Tâm điểm West Ham - Man Utd: "Vua tắc bóng" đối đầu "Vua rê bóng"

16:12 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnManchester United chuẩn bị có chuyến hành quân dự kiến rất khó khăn đến London.

Manchester United đã khởi đầu chiến dịch Europa League 2019/20 của mình bằng một chiến thắng tối thiểu trước FC Astana. Dù thi đấu vô cùng lấn lướt nhưng Quỷ đỏ chỉ có được bàn thắng duy nhất nhờ công của Mason Greenwood. Bên cạnh việc thử nghiệm và tạo cơ hội ra sân cho các tài năng trẻ, HLV Ole Gunnar Solskjaer ắt hẳn còn cất nhiều trụ cột nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với West Ham cuối tuần này.

Man United đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng tại Premier League sau khi giành 3 điểm trước Leicester City tuần vừa qua, nhưng màn trình diễn của họ chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Nếu tiếp tục thu về một kết quả có lợi trước The Hammers, chắc chắn tinh thần các học trò của Solskjaer sẽ được vực dậy hoàn toàn.

Tháng 9 năm ngoái, West Ham từng đánh bại Man United với tỉ số 3-1 nhờ những pha lập công của Felipe Anderson và Marko Arnautovic. Với việc chân sút người Áo đã chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc, Quỷ đỏ cần làm mọi cách để ngăn cản Anderson nếu muốn tránh lập lại "cơn ác mộng" trước đây.

Aaron Wan-Bissaka vs Felipe Anderson - Bóng Đá

 Anderson sẽ lại "vùi dập" Quỷ đỏ?

Tiền vệ người Brazil đã có một ngày thi đấu bùng nổ trước Man United, bên cạnh những đóng góp trực tiếp, anh còn tung ra 3 đường chuyền quyết định và 7 quả tạt. Nhưng, đối thủ mà Anderson từng giáp mặt trước đây là Ashley Young, còn hậu vệ trấn giữ hành lang cánh phải cho Quỷ đỏ hiện tại lại là Aaron Wan-Bissaka. Dự kiến, cả hai sẽ tạo nên một cuộc chiến vô cùng hấp dẫn, với tư cách là những cầu thủ đáng chú ý nhất nhì Premier League.

Kể từ khi gia nhập Man United, Bissaka ngay lập tức chứng tỏ bản thân hoàn toàn xứng đáng với con số 50 triệu bảng mà đội bóng đã bỏ ra. Anh trở thành "hộ pháp" cho hành lang cánh phải Quỷ đỏ, và luôn là nỗi khiếp sợ của các tiền vệ/tiền đạo cánh đối phương. Bissaka đang đứng đầu Premier League về thông số tắc bóng với 28 lần, dĩ nhiên đây là vũ khí lợi hại nhất của anh.

Ở bên kia chiến tuyến, Anderson đang trải qua mùa bóng thứ hai của mình tại Ngoại hạng Anh. Dù chỉ đóng góp một pha kiến tạo cho West Ham tính đến thời điểm này, nhưng tiền vệ người Brazil luôn làm rất tốt công việc quấy rối hàng thủ đối phương. Trung bình mỗi trận, Anderson có 2,8 lần rê dắt bóng thành công và 1,8 đường chuyền quyết định.

Aaron Wan-Bissaka vs Felipe Anderson - Bóng Đá

 Bissaka có cản được Anderson?

Đặc biệt, trong trận thắng trước Norwich, Anderson đã "hủy diệt" hàng phòng ngự đội bóng này bằng 7 pha rê bóng. Với một hàng thủ hay tỏ ra lúng túng trước các cầu thủ kĩ thuật, chắc chắn Man United phải trông chờ rất nhiều vào sự quyết đoán của Bissaka.

Huỳnh Phong | 14:00 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục