Tâm điểm vòng 7 V-League: Kịch chiến vì ngôi số 1 tại Hàng Đẫy, quyết đấu ở Pleiku

23:11 Thứ năm 25/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐKVĐ Hà Nội sẽ kiểm chứng sức mạnh thực sự của đội đầu bảng TP.HCM trên sân không khán giả trong khi 2 kẻ cùng khổ, HAGL và Thanh Hóa sẽ quyết đấu để thoát khốn.

HLV trưởng Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) sau trận thắng Hải Phòng đã chơi đòn tâm lý chiến khi khẳng định chỉ đánh giá cao SLNA, không phải là đội đầu bảng TP.HCM, trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2019.

Thật sự đội đương kim vô địch với lực lượng “binh hùng, tướng mạnh” có tư cách để tuyên bố điều này. Thế nhưng “họa vô đơn chí” cho đội chủ nhà là họ bị treo sân vì dính án phạt do để một bộ phận khán giả Hải Phòng “khủng bố” pháo sáng trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng.

V-League vòng 7: Hàng Đẫy lại là tâm điểm, kịch chiến tại Pleiku - Bóng Đá

 Super Match giữa Hà Nội FC và TP.HCM. Ảnh VPF.

Trong khi đó, dù tạm chiếm đỉnh bảng V-League nhưng HLV Chung Hae-Soung và các cầu thủ TP.HCM vẫn tỏ ra khiêm tốn, “biết mình biết ta”. Ông Chung nhiều lần lập đi lập lại thông điệp: “V-League chỉ mới diễn ra những vòng đấu đầu tiên và ngôi đầu bảng của TP.HCM chưa phản ánh điều gì vì giải đấu còn rất dài”. Việc được đánh giá thấp hơn đối phương là lợi thế tâm lý đối với thầy trò HLV Chung Hae-Soung.

Có thể nói do án phạt buộc phải thi đấu không có khán giả, sân nhà Hàng Đẫy không còn là lợi thế của Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhỉnh hơn về lực lượng nhưng TP.HCM cũng không phải là đối thủ “dạng vừa”. Chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén của đội khách đã nhiều lần khiến các đội mạnh như Hải Phòng, Bình Dương “ôm hận”.

Đây là cuộc chạm trán giữa hàng tấn công mạnh nhất V-League, Hà Nội FC ghi 15 bàn thắng và hàng thủ cứng cựa của TP.HCM, mới để lọt lưới 3 lần. Ngoài ra, Samson, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng, sẽ thử thách khả năng phòng thủ của cặp trung vệ Hữu Tuấn - Ewonde.

V-League vòng 7: Kịch chiến vì ngôi số 1 tại Hàng Đẫy, quyết đấu ở Pleiku - Bóng Đá

 Samson sẽ giúp Hà Nội FC đánh bại TP.HCM? Ảnh VPF.

Lịch sử đối đầu của quá khứ cho thấy Hà Nội hoàn toàn chiếm ưu thế và TP.HCM toàn thua khi làm khách trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ, TP.HCM mùa này rất khó bị đánh bại nhờ tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể.

Vắng Hoàng Thịnh, Matias không là vấn đề lớn khi Thanh Bình, Kesley Alves hoàn toàn có thể thay thế. Thậm chí, sự xuất hiện của lão tướng Kesley Alves càng khiến cho lối chơi của TP.HCM thêm phần nguy hiểm. HLV Chung Hae-Soung và các học trò hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Hà Nội FC.

Một cặp đấu vô cùng hấp dẫn khác là HAGL chạm trán đội chót bảng Thanh Hóa trên sân Pleiku. HAGL vừa thay HLV trưởng Dương Minh Ninh bằng chiến lược gia người Hàn Quốc Lee Tae-Hoon nhằm đổi vận ngược lại Thanh Hóa có cú hích tinh thần nhờ sự trở lại của bầu Đệ.

Với sự cam kết về lương, thưởng cũng như tăng cường mạnh lực lượng trong thời gian tới, Thanh Hóa của HLV Nguyễn Đức Thắng đã gần như giải tỏa mọi áp lực tâm lý. Nên nhớ, Thanh Hóa là 1 trong những CLB có thành tích tốt nhất V-League những mùa giải gần đây.

Lực lượng cầu thủ của Thanh Hóa rất đáng gờm, họ gặp khó chủ yếu do vấn đề về tài chính sau khi nhà tài trợ dừng cuộc chơi. Nếu thi đấu đúng sức, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng rất nguy hiểm và lợi hại.

V-League vòng 7: Kịch chiến vì ngôi số 1 tại Hàng Đẫy, quyết đấu ở Pleiku - Bóng Đá

 HAGL sẽ đổi vận với tân HLV Lee Tae-Hoon? Ảnh VPF.

Hàng tấn công của đội khách vẫn chưa "nóng máy" khi mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng, ngược lại "gót chân Achilles" của HAGL là hàng thủ với 12 lần bị thủng lưới, trung bình 2 bàn thua/trận. Thanh Hóa vẫn chưa nếm mùi chiến thắng, chỉ có 3 điểm và không còn đường lùi. Một trận thua sẽ khiến họ lún sâu vào khủng hoảng.

Phần sân đối diện, tình thế của HAGL cũng không khá gì hơn đối thủ. Nếu thua Thanh Hóa, nhiều khả năng đội bóng của tân HLV Lee Tae-Hoon sẽ thế chỗ của đối phương, rớt xuống vị trí cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng. Thuyền trưởng Lee Tae-Hoon cần phải vá những lỗ thủng ở hàng thủ nếu không muốn bị những đòn "hồi mã thương" trí mạng.

Trận đấu sẽ rất nảy lửa vì HLV Lee Tae-Hoon chắc chắn muốn có màn ra mắt thành công cùng HAGL trong khi các cầu thủ Thanh Hóa cũng rất quyết tâm giành thắng lợi để chào đón nhà tài trợ mới.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7 | WAKE-UP 247 V-LEAGUE 1 - 2019

⏰ 17:00 

Tiểu Phương | 23:00 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục