Tâm điểm nữ hoàng Angelique Kerber

09:23 Thứ sáu 24/03/2017

TinTheThao.com.vnKerber sẽ phải hóa giải mọi nghi ngờ khi cầm vợt ra sân trong trận đấu với đối thủ Duan Yingying.

angelique-kerber-brisbane-international-january-2017-3

 Kerber đang thể hiện phong độ tệ hại trong năm 2017. Ảnh: Internet.

Đang là đương kim số một thế giới nhưng bất ngờ thay là từ đầu năm đến nay Kerber vẫn chưa có được danh hiệu nào. Đáng buồn hơn, cô chưa từng thắng bất kỳ một tay vợt trong top 20 nào kể từ đầu mùa giải - nói cụ thể hơn là ba tháng gần đây nhất.

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải năm nay, Kerber đã để thua đến 6/15 trận đấu, chưa giành nổi một danh hiệu nào và thành tích tốt nhất là lọt đến bán kết Dubai Championships. Trong tổng số 6 trận thua, ngoại trừ trận thua trước Elena Vesnina ở giải đấu Indian Wells – Vesnina sau đó trở thành nhà tân vô địch giải, còn lại Kerber toàn để thua những tay vợt trẻ sinh năm từ 1991 trở xuống.

Là “Nữ hoàng của WTA” mà lại thường xuyên để thua các “đàn em” thuộc tốp 20 thế giới, ngoài vấn đề danh dự và xấu hổ, nó còn nói lên một thực tế, phong độ, năng lực và thậm chí cả tâm lý của tay vợt người Đức đang có vấn đề.

Thế nên, Miami Open sẽ là cơ hội để Kerber chấn chỉnh phong độ và cả phong thái của bản thân. “Tôi lại là tay vợt số 1 thế giới thêm một lần nữa, nhưng điều đó không còn thật sự quá quan trọng đối với tôi. Điều quan trọng bây giờ là, tôi bước ra ngoài sân đấu, và chơi những trận đấu thật hay ho với phong độ thật tốt. Đó là lý do tại sao tôi ở đây, hiện diện ở giải đấu này," Kerber nói.

Đối thủ ở trận mở màn của Kerber là tay vợt thứ 68 thế giới người Trung Quốc Duan Yingying. Một chiến thắng vào lúc này sẽ giúp Kerber lấy lại niềm tin nơi giới mộ điệu và tạo đà tâm lý cho vòng đấu tiếp theo, nơi cô có thể tái ngộ Daria Kasatkina.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:25 24/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục