Tâm điểm cô em nhà Williams

09:50 Thứ hai 23/01/2017

TinTheThao.com.vnSerena Williams đang rộng cửa vô địch Australian Open hơn bao giờ hết sau khi Angelique Kerber bị loại.

serenawilliams-cropped_3cf9w8zkxft412budt82giu4b

 

Serena vẫn đang khát khao đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp để vượt qua Steffi Graf. Động lực của tay vợt người Mỹ được chuyển hóa thành ba trận thắng mãn nhãn trước các đối thủ Belinda Bencic, Lucie Safarova và Nicole Gibbs sau ba vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên ba trận thắng vừa qua chưa thể phản ánh toàn diện phong độ của Serena bởi những đối thủ nói trên chưa thể là trở ngại xứng tầm cho cô. Hơn nữa, Serena cũng mắc không ít lỗi trong 3 chiến thắng vừa qua và ít nhiều đã bị gánh nặng tuổi tác (36) đè lên những bước chạy.

Tại vòng bốn Serena sẽ đối đầu với hạt giống số 16 của giải là Strycova. Đây có thể được xem là bài test vừa phải để kiểm chứng phong độ của Serena. Lịch sử đối đầu đang thuộc về Serena với cả 2 chiến thắng, nhưng đó là chuyện của cách đây 5 năm. Còn giờ, Serena đã già thêm  5 tuổi, những cú quả không còn được như xưa nên chưa hẳn cựu tay vợt số 1 thế giới sẽ có một trận đấu dễ dàng.

Một diễn biến đáng chú ý khác, Serena đang rộng cửa vô địch hơn bao giờ hết sau khi Angelique Kerber - nhà đương kim vô địch kiêm hạt giống số một bất ngờ thất thủ trước tay vợt Mỹ Coco Vandeweghe. Những đối thủ lớn nhất của Serena hiện nay là Ka Pliskova, Garbine Muguruza và Johanna Konta.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:55 23/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục