Tạm biệt Sanchez, Solskjaer sẽ được nhiều hơn mất

22:34 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjær muốn giữ lại Alexis Sánchez, nhưng đó có thể là một sai lầm dành cho Manchester United.

"Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và đang tập luyện rất chăm chỉ. Man Utd không có nhiều tiền đạo nên Sanchez sẽ có nhiều đất diễn hơn. Chúng tôi cho cậu ấy thêm thời gian tập luyện để tích lũy thể lực," HLV Solskjær phát biểu về cầu thủ người Chile trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Wolves.

Sơ lược, nội dung mà chiến lược gia người Na Uy muốn truyền tải đến cánh truyền thông và người hâm mộ chính là ông vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Sanchez, cũng như muốn giữ anh ở lại Old Trafford để làm một phương án dự phòng chiến lược cho mùa giải năm nay.

Tạm biệt Sanchez, Solskjaer sẽ được nhiều hơn mất - Bóng Đá

 Solskjær vẫn đang có niềm tin vào Sanchez.

Liệu đây có phải là một quyết định sáng suốt của Ole, vì thực tế hàng công của Quỷ Đỏ vào thời điểm này không hề thiếu đi những sự lựa chọn như cách mà ông đã nói.

Sau 2 trận đấu với Chelsea và Wolves, có thể hình dung được bộ khung tấn công của Man Utd trong mùa giải năm nay sẽ gồm Martial là người thi đấu cao nhất, Rashford và Lingard đóng vai trò của những vệ tinh thường trực xung quanh. Trong khi đó Daniel James và Andreas Pereira sẽ được luân phiên sử dụng khi HLV Solskjær muốn tăng cường sức tấn công bằng 4 mũi nhọn phía trên.

Còn trên băng ghế dự bị, Solskjær vẫn còn trong tay một vũ khí rất tiềm năng, người mà thuyền trưởng của Man Utd thừa nhận sở hữu tố chất tốt hơn cả Martial lẫn Rashford, tài năng trẻ Greenwood. Và khi cần một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc để dẫn dắt hàng công vào những thời điểm khó khăn, đừng quên Quỷ Đỏ còn đó Mata.

Như vậy nếu loại đi Sanchez, trong tay của HLV Solskjær vẫn còn 6 sự lựa chọn cho hàng công. Đó là chưa kể khi cần, Pogba hoàn toàn có thể được đôn lên đá như một hộ công. Vậy có thật sự cần thiết phải giữ lại cầu thủ người Chile?

Trong hơn 1 năm qua, Sanchez chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng mỗi khi được tung vào sân. Chính Solskjær cũng từng nhiều lần ngao ngán phát biểu trước truyền thông về sự "bất lực" của mình đối với cựu sao Arsenal. Vấn đề của Sanchez có lẽ không phải nằm ở sự nỗ lực hay tài năng, mà nằm ở khả năng kết nối với các đồng đội.

Tạm biệt Sanchez, Solskjaer sẽ được nhiều hơn mất - Bóng Đá

 Chia tay Sanchez có lẽ sẽ tốt hơn cho Man Utd.

Vào tháng 10 năm ngoái, tờ The Times từng tiết lộ gần như không một cầu thủ nào tại Man Utd muốn nói chuyện với Sanchez, khi biết được mức lương mà cầu thủ này đang nhận.

Mỗi tuần ở sân Old Trafford, Sanchez nhận mức lương cứng 300 nghìn Bảng, cộng thêm 110 nghìn Bảng tiền bản quyền hình ảnh. Người đại diện của ngôi sao Chile cũng nhận được 21.370 Bảng/tuần. Nếu tính thêm các khoản tiền thưởng và phụ phí khác, Sanchez có thể nhận tổng cộng 560 nghìn Bảng/tuần.

Một khoản tiền khổng lồ như thế chỉ để đổi lấy một cầu thủ thi đấu không hiệu quả và chưa biết khi nào mới tìm lại được phong độ, liệu có đáng?

Kỳ Anh | 22:05 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục