Tạm biệt mỹ nhân Kristina Mladenovic

06:00 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnKristina Mladenovic - niềm hy vọng lớn của quần vợt Pháp đã không thể chống lại một Timea Bacsinszky bản lĩnh, nội lực ở tứ kết Roland Garros.

2017-06-06t043338z_1_lynxmped5506r_rtroptp_3_tennis-frenchopen-800

 Mladenovic kết thúc chuyến phiêu lưu ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Rốt cuộc điều mà hàng triệu con tim người Pháp mong chờ đã không xảy đến, tấm vé bán kết đã không gọi tên "đứa con cưng" của họ - Kristina Mladenovic như dự đoán. Nước mắt đã chảy vòng quanh gương mặt xinh xắn của Mladenovic.

Bất chấp những tiếng hò reo từ bốn phía khán đài Sân Trung tâm Philippe-Chatrier: "Kiki, Kiki, Kiki", niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Pháp ở giải đơn nữ Roland Garros năm nay vẫn không chống nổi thời thế, gió, mưa và cả một đối thủ quá cứng cựa ở bên kia lưới.

Cụ thể Mladenovic đã để thua Time Bacsinszky với tỷ số 4-6 và 4-6 và đành dừng chân ở vòng đấu tứ kết tại giải đấu năm nay. Mladenovic đã bước vào sân đấu với đôi mắt rướm lệ vì xúc động, và cô đã rời khỏi sân đấu với nước mắt vòng quanh vì buồn đau.

Bước vào trận đấu tứ kết, sự tự tin của Mladenovic, và sự kỳ vọng mà đông đảo người dân Pháp dành cho cô, đã tăng lên rất cao. Với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ở Roland Garros, Mladenovic được cho là có khả năng tiếp bước "tiền bối" Mary Pirece để trở thành tay vợt nữ người Pháp lên ngôi ở Grand Slam tại sân nhà sau 17 năm chờ đợi, bất chấp chuyện vẫn còn một tay vợt nữ người Pháp khác - Caroline Garcia - vẫn đang "tồn tại" ở giải đấu năm nay. Nhưng có lẽ, Mladenovic còn rất lâu, và rất xa, mới có thể sánh bằng "tiền bối" Mary Pierce ngày nào. Màn trình diễn "sầu thảm" trước Bacsinszky là minh chứng quá rõ nét cho điều đó...

"Hôm nay, phong độ của tôi đã cách rất, rất xa so với màn trình diễn tốt nhất của tôi trong quá khứ, nhưng dù sao thì, tôi vẫn trải qua 2 ván đấu khá sát sao với đối thủ. Đối thủ của tôi, đơn giản là thích hợp hơn với những điều kiện khó khăn trong trận đấu này. Trời mưa đã khiến trận đấu bị gián đoạn, nhưng điều đó không có nghĩa rằng, đó là lý do khiến tôi để thua trận đấu này. Đơn giản, đối thủ của tôi đã thích nghi với tình huống tốt hơn của tôi", Mladenovic lý giải.

Trong khi đó, cựu số một thế giới Caroline Wozniacki đã bị tay vợt 19 tuổi - Jelena Ostapenko - loại thẳng thừng khỏi Roland Garros năm nay. Cô đã để thua tay vợt tuổi teen người Latvia với điểm số 6-4, 2-6, 2-6.

Đến thời điểm này, dù đã từng giữ ngôi số 1 thế giới, Wozzy vẫn bị xem là thua kém hơn những tay vợt đồng trang lứa như là Petra Kvitova, Victoria Azarenka vì chưa từng giành được Grand Slam. Khát khao thắng Grand Slam luôn cháy bỏng trong cô nhưng điều đó còn đòi hỏi cả trí và lực.

Ở thời điểm giao thời, khi các tay vợt mạnh hoặc đã tạm nghỉ ngơi, như Serena Williams, hoặc đang xuống phong độ như Angelique Kerber, hoặc đang đi tìm lại chính mình như Maria Sharapova, đây là một trong những cơ hội cuối cùng của Wozzy để hướng đến chiến thắng. Thế nhưng, Wozzy đành phải vỡ mộng thêm lần nữa mà thôi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục