Tạm biệt Emery!

22:34 Thứ tư 07/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông còn cơ hội nào cho Unai Emery, dù nhiều khả năng ông vẫn sẽ tại vị đến hết mùa giải. PSG cần thời gian để tìm kiếm HLV mới đẳng cấp.

Unai Emery hiển nhiên cảm thấy tương lai của mình tại CLB nước Pháp gần như đã không còn. Không còn cơ hội nào cho Emery tại PSG mùa tới. Người phải nhận trách nhiệm lớn nhất cho thất bại đáng xấu hổ tại vòng knock-out Champions League là HLV trưởng Unai Emery.

Tạm biệt Emery! - Bóng Đá

PSG thất bại trước Real Madrid ở vòng knock-out Champions League 2017/18 

Kinh nghiệm chinh phạt đấu trường châu Âu là một phần lý do tại sao các ông chủ Ả rập của PSG quyết mời Emery về. Nhưng sau hai năm, đặc biệt là thảm họa trước Barcelona ở Camp Nou, các ông chủ của PSG rõ ràng không còn lý do gì để đứng bên Emery. Hệ quả từ lý do chuyên môn khiến Emery cũng khó lòng tại vị đến mùa sau, khi mà các trụ cột như Thiago Silva, Neymar hay Dani Alves đã phật ý.

Báo chí Pháp tiết lộ các thông tin: Không còn cơ hội nào cho Unai Emery, dù nhiều khả năng ông vẫn sẽ tại vị đến hết mùa giải. PSG cần thời gian để tìm kiếm HLV mới đẳng cấp. Hợp đồng hiện tại của Emery với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa này, nhưng có điều khoản gia hạn thêm một năm.

Sau hai năm có mặt tại Paris, chiến lược gia 46 tuổi không thể giúp PSG lọt vào vòng tứ kết Champions League. Trong cả hai năm, PSG đều bị loại ở vòng 16 đội. Chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu với Sevilla giúp Emery được mệnh danh là "vua đấu cúp" của bóng đá đương đại. Nhưng trước Zidane, sự thực dụng trong cách nhìn nhận trận đấu, cách chuyển hóa chiến thuật để phù hợp với từng đối thủ khác nhau - thứ đã làm nên thành công của Emery ở đấu trường châu Âu bị xóa sổ hoàn toàn.

Tạm biệt Emery! - Bóng Đá

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG khá thất vọng khi thua Real

Trước Real Madrid, Unai Emery đã chơi một trận đấu rụt rè. Trong cả hai lượt trận, PSG chứng tỏ cho người ta thấy họ mãi mãi chỉ là kẻ chiếu dưới so với đối thủ. Real Madrid đã vô địch Champions League 3 lần trong 4 năm qua, nhưng họ cũng không chơi thật sự hay hơn đối thủ của mình.

Người tiền nhiệm của Emery, Laurent Blanc chưa bao giờ giúp PSG lọt vào bán kết Champions League. Và HLV người Pháp, dù rất được yêu quý ở Paris, đã phải ra đi. Với riêng CLB nước Pháp, thảm họa trước Barca mùa năm ngoái đã là lần thứ 5 liên tiếp, họ bị đá văng ở vòng tứ kết.

Góc PSG: Tạm biệt Unai Emery  - Bóng Đá

HLV Unai Emery nhiều khả năng bị sa thải vì không thể giúp PSG có thành tích tốt ở Champions League.

Và trách nhiệm bây giờ nằm ở Unai Emery. PSG, với tất cả sự hào hứng kể từ đầu mùa đã bị loại theo cách tệ hại nhất có thể. Và hiển nhiên không còn lý do gì Emery có thể ở lại.

Xem chuyên gia nhận định gì về trận Real - PSG:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 17:13 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục