Tạm biệt chiến binh Samurai, Masaaki Ideguchi

19:12 Thứ năm 27/04/2017

TinTheThao.com.vnTiền vệ Masaaki Ideguchi sẽ được thanh lý hợp đồng. HAGL cho hay họ muốn dành suất ngoại binh cho vị trí phòng ngự nên đây là việc “đặng chẳng đừng”. Đó là lý do nhưng có vẻ như việc không được ra sân thường xuyên khiến phong độ của chiến binh Samurai đã không thể được phát huy.

V-League 2016 là một giải đấu có thể được xem là thành công với tiền vệ Ideguchi. Tiền vệ này được thi đấu trong 1847 phút trong màu áo HAGL và trong 23 trận đấu ấy, anh ghi được 2 bàn thắng. Mùa giải năm trước, khi nói về Ideguchi, người HAGL đều phải dành nhiều lời khen cho anh.

 - Bóng Đá

 Masaaki Ideguchi từng có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng ở mùa giải V-League 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Ideguchi có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của HAGL và cùng với Bùi Trần Vũ, đội bóng phố Núi đã có một cặp tiền vệ trung tâm chất lượng ở V-League 2016. Mùa giải năm ấy, hàng phòng ngự của HAGL khá non nớt nên có thể nói rằng Ideguchi và Trần Vũ chính là tấm lá chắn từ xa. Họ cùng nhau đánh chặn, cùng nhau phát động tấn công và đảm bảo rằng, hàng phòng ngự có đủ thời gian để xử lý tình huống.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng giao hẳn vai trò là một trạm trung chuyển cho Ideguchi. Nghĩa là, hầu hết mọi đường bóng đều phải qua chân Ideguchi, từ đó tiền vệ này sẽ phân phối bóng hợp lý cho tấn công hoặc phòng ngự. Ideguchi có tố chất chơi bóng chắc chắn, giảm hẳn sự màu mè không cần thiết và không hoa mỹ. Ngược lại, ở Ideguchi, người ta thấy được những quyết định cực kỳ thông minh và quyết đoán.

Tuy nhiên, sang mùa giải 2017, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ trao nhiệm vụ cho Ideguchi ở những vòng đấu đầu tiên. Sau đó, ông thầy này bắt đầu giảm hẳn và để Ideguchi trên băng ghế dự bị nhiều hơn. Thay vào đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo cơ hội cho Đông Triều rồi Việt Hưng hay Ngọc Quang thay nhau có vị trí chính thức.

 - Bóng Đá

 HAGL sắp thanh lý hợp đồng với Ideguchi.

Chỉ có 721 phút ra sân sau lượt đi V-League 2017 cùng 1 bàn thắng là quá ít với những gì mà Ideguchi có thể làm được. Ở lượt về, quyết định thay Ideguchi bằng 1 cầu thủ ngoại binh khác ở hàng phòng ngự có lẽ là hợp lý. Nhưng, trên tất cả, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang dọn đường để Tuấn Anh trở lại và tạo điều kiện ra sân hơn nữa cho các cầu thủ trẻ bất chấp phong độ phập phù của HAGL.

Ideguchi ra đi là điều tiếc nuối của người Gia Lai bởi anh rất nhiệt huyết trong thi đấu. Có thể Ideguchi còn lẻ loi trong đội hình của đội bóng phố Núi nhưng chính tinh thần của một chiến binh Samurai đã giúp anh không bỏ cuộc. Mỗi trận đấu đều được Ideguchi thể hiện với tinh thần cao nhất và luôn hết mình trong từng cơ hội. Phố Núi sẽ không còn Ideguchi, đó là điều đáng tiếc nhưng cũng là quy luật bình thường. Tạm biệt và cảm ơn chiến binh Samurai, Masaaki Ideguchi!

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:35 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục