Tạm biệt Bundesliga, Bayern ở một thế giới khác!

15:31 Thứ hai 10/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Bayern Munich hủy diệt Borussia Dortmund ở trận Der Klassiker nước Đức chứng minh một sự thật: câu lạc bộ xứ Bavaria giờ đã ở một thế giới khác, so với phần còn lại.

Bayern thắng Dortmund, không nhiều người ngạc nhiên. Nhưng sự chênh lệch trình độ giữa hai đội trong trận đấu trên sân Allianz Arena cuối tuần rồi mới là vấn đề đáng nói. Bayern đã bỏ quá xa đại kình địch của họ, kẻ mà trước mùa giải còn được kỳ vọng là 'vị cứu tinh' của Bundesliga.

Tạm biệt Bundesliga, Bayern ở một thế giới khác - Bóng Đá

 Ribery ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 4-1 của Bayern trước Dortmund

"Chúng tôi phải chúc mừng họ, tôi không biết Real Madrid (đối thủ sắp tới của Bayern tại Champions League) sẽ chơi như thế nào đây. Bayern quá mạnh," giám đốc thể thao của Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke nói. Một trận thua tâm phục khẩu phục.

Bayern, với sự vượt trội về chất lượng đội hình lẫn phong độ, tiếp tục minh chứng cho người ta thấy đẳng cấp quá xa phần còn lại của giải đấu. Ngay cả khi đó là Dortmund. Đừng quên rằng tháng 10/2015, Bayern cũng đã thắng Dortmund 5-1. 18 tháng sau, với 7 cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát, họ tiếp tục hành hạ đối thủ. Với Dortmund, con số đó chỉ là 4.

Sự chênh lệch về mặt tài chính lẫn thể thao có lẽ chưa bao giờ phát lộ rõ như năm nay, khi Bayern vừa đá vừa sa sút vẫn có thể bỏ xa đối thủ. Carlo Ancelotti, trong mùa giải đầu tiên tại CLB, có lẽ nên tập trung toàn lực cho Champions League từ vài tháng trước, và không cần nghĩ ngợi gì lắm về đấu trường quốc nội.

Với kinh nghiệm dạn dày, Marcel Schmelzer có lẽ là cầu thủ đáng là chỗ dựa nhất cho đồng đội. Nhưng hậu vệ trái của Dortmund đã có một ngày thi đấu ác mộng. Ở tuổi 29, anh năm lần bảy lượt để "ông già" 33 tuổi Arjen Robben qua mặt, dù theo cùng một kịch bản, Robben phải sút đến quả thứ 6 hay 7 gì đó mới ghi bàn.

Một sự bất lực rõ ràng, và tương phản cho trình độ hai đội. Trong khi Dortmund vật lộn với cuộc chuyển giao thế hệ từ tận mùa Hè, Bayern ung dung trong việc nâng cấp đội hình và chờ các 'lão tướng' trở lại đẳng cấp vốn có.

Tạm biệt Bundesliga, Bayern ở một thế giới khác - Bóng Đá

Robben có pha solo đẳng cấp trong trận đấu với Dortmund

Một sự chênh lệch khác, có thể thấy rõ là việc Robert Lewandowski tỏa sáng ra sao so với Aubameyang. Chân sút người Ba Lan giờ đã có tới 30 bàn thắng ở Bundesliga, còn đối thủ của anh tụt lại phía sau với 25 bàn. Aubameyang từng có lúc chiếm ưu thế trong cuộc đua vua phá lưới, nhưng đến giai đoạn cần thiết, đẳng cấp (của chính hai tiền đạo và toàn bộ đội hình) đã lên tiếng.

"Nếu chúng tôi muốn thắng, độ dày trong đội hình là cần thiết," Robben nói. Nó cũng chỉ là hệ quả của tiền bạc và sự vượt trội cả về các yếu tố khác. Trong khi Robben tự tin nói về cuộc chiến với Real Madrid giữa tuần này, thì huấn luyện viên trưởng Dortmund Thomas Tuchel từ chối nói về trận đấu với AS Monaco. Đội bóng nước Pháp dĩ nhiên là đối thủ 'vừa miếng' với Dortmund hơn Real. Nhưng vấn đề bây giờ là Bayern Munich đang rất tự tin, còn Dortmund thì hoang mang cực độ.

NT - Thể Thao Việt Nam | 15:00 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục