Tạm biệt anh, Fernando!

19:04 Thứ bảy 24/08/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp nhất của Fernando Torres trong màu áo The Blues.

Fernando Torres đã chính thức giã từ sự nghiệp dưới màu áo Sagan Tosu trong một trận đấu đầy cảm xúc trước đối thủ Vissel Kobe, CLB có sự góp mặt của người bạn từ thuở ấu thơ Andres Iniesta và cầu thủ tuyển Tây Ban Nha, người đã từng cùng anh giành chức vô địch World Cup - David Villa.

Tám năm rưỡi trước, Torres tới sân Stamford Bridge trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2011. Mặc dù không đạt được phong độ cao ở Chelsea như khi ở Atletico Madrid và Liverpool trước đó, anh vẫn là một gương mặt được các CĐV rất yêu mến. Torres cũng giành được danh hiệu Champions League, Europa League và FA Cup dưới màu áo Chelsea, và trong đó không thể không kể đến những khoảnh khắc đáng nhớ khác.

Chelsea 3-0 West Ham United, 23/04/2011

Những người có mặt trên sân Stamford Bridge ngày hôm đó khó mà quên được cảm xúc vỡ òa khi Torres có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo Chelsea. Bất chấp những lời chỉ trích, người hâm mộ vẫn cổ vũ cho tiền đạo người Tây Ban Nha trong một ngày thi đấu trong điều kiện thời tiết giông bão. Torres được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân khi trời bắt đầu mưa như trút nước. Bàn thắng của anh là kết quả của sự quyết tâm và nhanh trí. Anh đánh bại  Rob Green - người sau này cũng gia nhập Chelsea, trước khán đài Matthew Harding Stand.

 - Bóng Đá

Torres ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Barcelona 2-2 Chelsea, 24/02/2012

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Torres trong màu áo Chelsea là trong trận bán kết lượt về Champions League đầy cảm xúc với Barcelona năm 2012. Bước vào những phút cuối trên sân Nou Camp, Chelsea chỉ còn 10 người và đang rút về phòng ngự số đông nhằm bảo toàn lợi thế 1 bàn thắng sân khách. Torres là người duy nhất trên hàng công, anh đón bóng sau pha cản phá của Ashley Cole và có pha đột phá. Torres chạy gần nửa sân và đi bóng qua thủ thành Victor Valdes trước khi tung cú sút đưa đại diện Premier League vào chung kết Champions League và sau đó là giành chức vô địch giải đấu.

 - Bóng Đá

Pha bóng lịch sử của chân sút người Tây Ban Nha.

Chelsea 6-1 Queens Park Rangers, 29/04/12

Chỉ năm ngày sau khi loại Barcelona ngay ở xứ Catalonia, Torres đã có màn trình diễn có thể được coi xuất sắc nhất của anh trong màu áo Chelsea. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước tới 4-0 ngay trong 25 phút đầu tiên. Sau hai bàn thắng đầu tiên của Daniel Sturridge và John Terry, Torres đã vùi dập QPR. Đầu tiên là một pha bóng khá giống với tình huống qua người thủ môn Valdes vài ngày trước đó, nhưng lần này nạn nhân là thủ thành Paddy Kenny. Sau đó anh có hattrick đầu tiên và duy nhất trong màu áo Chelsea, giúp The Blues có chiến thắng thứ 400 tại Premier League.

 - Bóng Đá

Bàn thắng mở đầu cho hatttrick duy nhất của Torres với Chelsea.

Chelsea 2-1 Benfica, 15/05/2013

El Nino cũng đóng một vai trò quan trọng trong danh hiệu thứ hai ở châu lục đó là Europa League 2013. Anh đã có được chín bàn thắng ấn tượng trong giải đấu đó, giúp anh ấy trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba mọi thời đại của The Blues trong các trận đấu ở châu Âu, bao gồm cả bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết. Sự bế tắc trong cuộc chạm trán với Benfica ở Amsterdam đã bị Torres phá vỡ, khi anh lần đầu tiên vượt qua cầu thủ theo kèm Luisao và thủ môn Artur trước khi tung cú sút vào góc xa. Nó có thể đã bị lu mờ đôi chút bởi cú đánh đầu của Branislav Ivanovic, nhưng bàn mở tỷ số này là một ví dụ tuyệt vời về Torres khi ở phong độ tốt nhất. Chiến thắng này cũng vô cùng có ý nghĩa ở chỗ, Torres đã có đủ các danh hiệu Champions League, Europa League, World Cup và Euro cùng với Chelsea và tuyển Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

2012/2013 có thể coi là mùa giải Torres có phong độ cao nhất ở The Blues.

Chelsea 2-1 Manchester City, 27/10/2013

Trong mùa giải cuối cùng của anh với Chelsea, mùa giải 2013/14, khi đội chủ sân Stamford Bridge đón tiếp đối thủ mạnh là Manchester City. Đầu tiên, Torres vượt qua Gael Clichy với pha dốc bóng mạnh mẽ bên cánh phải, trước khi chuyền bóng cho Andre Schurrle để mở tỷ số với một pha dứt điểm đơn giản. Sau đó khi Sergio Aguero gỡ hòa, Man City ngỡ như họ đã có một điểm khó khăn trên sân khách. Thế nhưng, Joe Hart và cầu thủ mới ra mắt Martin Demichelis đều bối rối trước đường chuyền dài của Willian, và Torres đã tận dụng sai lầm này và ghi bàn thắng quyết định ở phút 90.

 - Bóng Đá

 Một trong những bàn thắng cảm xúc nhất sự nghiệp của El Nino.

Đức Lộc | 17:54 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục