Tấm băng đội trưởng và trách nhiệm của Xuân Trường

21:29 Thứ sáu 08/12/2017

Tiền vệ trẻ tài hoa của bóng đá Việt Nam lại một lần nữa được tin tưởng, và anh phải cố gắng hết sức mình để đáp lại sự kỳ vọng của tất cả mọi người.

Băng đội trưởng đội tuyển U23 quốc gia trong lần tập trung này đã được ông Park Hang-seo trao cho tiền vệ Lương Xuân Trường. Đây không phải điều bất ngờ vì Xuân Trường vốn là đội phó đội tuyển quốc gia dưới “triều đại” của HLV Park, cho nên ở cấp độ U23 anh được làm đội trưởng cũng là chuyện đương nhiên.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường được tin tưởng với chiếc băng đội U23 Việt Nam.

Có thể nói, lần trao trọng trách này là một sự trân trọng của bản thân ông thầy người Hàn với Xuân Trường. Nhiều người cho rằng tiền vệ có 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc này được chọn là vì anh có thể giao tiếp với ông Park, tuy nhiên đây chưa phải là điều cốt yếu. Trên thực tế ở các buổi tập của U23 vừa qua, khi trợ lý ngôn ngữ bận việc chưa lên tập trung, thì các cầu thủ và ban huấn luyện phải chật vật lắm mới hiểu nhau được.

Điều đó chứng tỏ dù Xuân Trường có thể giao tiếp vài câu bằng tiếng Hàn thì cũng chưa thể đủ sức để truyền tải các ý tưởng chiến thuật của HLV đến với đồng đội, vậy thì nói anh được làm đội trưởng vì có thể nói chuyện với ông Park là quá khiên cưỡng.

Qua việc HLV Park Hang-seo liên tục trọng dụng Xuân Trường, có thể thấy rằng ông đang muốn dùng anh như một nhân tố chủ chốt của đội tuyển. Thật vậy, với lối chơi mà ông Park theo đuổi, tuyến tiền vệ chiếm vai trò quan trọng nhất và vị trí “nhạc trưởng” mà Xuân Trường được “ướm” vào là cực kỳ quan trọng.

Tiền vệ trẻ tài hoa này sẽ không chỉ đóng vai trò là một tiền vệ công, chuyên kiến tạo, anh còn nhiều việc hơn thế, khi phải đảm nhiệm nhiệm vụ “giữ nhịp” cho toàn đội thi đấu. David Silva của Man City từng cầm bóng và chạy vòng quanh đúng một vòng tròn ngay giữa sân mà không chuyền lên, không phát động tấn công mà cũng không chuyền về, dĩ nhiên là nhìn nó rất... buồn cười.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Nhưng đó là việc mà một cầu thủ “giữ nhịp” cần phải làm, những khoảng dừng cần thiết để toàn bộ các bộ phận của một guồng máy vào đúng vị trí của mình trước khi bung sức. Nhìn chung các đội bóng thiên về kiểm soát bóng sẽ luôn làm như vậy, họ không thể bất kể lúc nào cũng dồn ép lên trên, phải có lúc thi đấu nhìn rất “vật vờ”, nhưng cũng có lúc kết liễu đối thủ nhanh và mạnh không ai ngờ được.

Xuân Trường có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không, khi quãng thời gian thi đấu ở Hàn Quốc cả năm qua của anh không hề thành công, vì dường như chỉ làm quen với đội hình dự bị? Câu hỏi này có lẽ chưa ai có thể trả lời được, vì giải đấu chính thức của U23 Việt Nam vẫn chưa diễn ra.

Nhưng ngay lúc này ông Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào Xuân Trường, thì trước hết cầu thủ xuất thân từ lò HAGL phải thể hiện hết khả năng của mình đi đã, và dù đội tuyển có thắng hay thua, ít nhất Xuân Trường cũng phải cho thấy mình đủ bản lĩnh để làm đội trưởng, cũng như đủ đẳng cấp để làm “nhạc trưởng”.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:30 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục