Tại sao 'thánh penalty' Premier League có thể không tham dự AFF Cup?

18:39 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnNhiều thông tin cho rằng thủ thành Neil Etheridge của đội tuyển Philippines sẽ không tham dự giải vô địch Đông Nam Á vì 'bận' thi đấu cho Cardiff City.

Tuy nhiên, vấn đề không hẳn nằm ở lịch thi đấu của đội bóng bét bảng tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh mà nguyên nhân chính đến từ việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không phải là liên đoàn thành viên của FIFA, nên AFF Cup cũng không phải là giải đấu nằm hệ thống của FIFA... Do đó, Cardiff không bắt buộc phải 'nhả người'.

Tại sao 'thánh penalty' Premier League có thể không tham dự AFF Cup? - Bóng Đá

 Etheridge từng lập kỷ lục với việc cản phá 2 quả penalty ở hai vòng đấu liên tiếp tại Premier League mùa này.

Dù vậy, đội tuyển Philippines vẫn sẽ có một thủ thành 'hiện đại' tham dự giải, đó là Michael Falkesgaard (gốc Đức), người đang chơi bóng cho CLB Bangkok United của Thái Lan. Và mới đây, chàng trai này đã có những phát biểu liên quan đến ứng cử viên hàng đầu tại giải.

“Mặc dù thiếu vắng một số trụ cột nhưng tôi nghĩ Thái Lan vẫn rất mạnh. Theo tôi họ sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2018”. Người gác đền sinh năm 1991 chia sẻ. 

Trên thực tế, cơ hội để Etheridge trở lại phục vụ đội tuyển quê hương vẫn có thể xảy ra nhưng nhiều khả năng Falkesgaard sẽ được chọn bắt chính trong khung gỗ Philippines. Ngôi sao đang khoác áo đội bét bảng Premier League từng nổi danh với tài bắt penalty 'như thần' của mình hồi đầu mùa giải.

Philippines sẽ nằm ở bảng B cùng với các đội Thái Lan, Indonesia, Singapore, và Timor Leste. Dự kiến họ sẽ có trận ra quân vào ngày 13 tháng 11 tới gặp đối thủ đến từ đảo quốc sư tử trên sân nhà Philippine Sports (New Era University)  nằm ở Bulacan, Philippines.

Vũ Quang Toản | 17:55 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục