Tại sao Solskjaer đã đúng khi không 'đày đọa' Sanchez?

19:28 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đã có những dự tính cho riêng mình về tương lai của tiền đạo sinh năm 1988.

Quay trở lại giai đoạn năm 2004, bạn sẽ bắt gặp cái tên quen thuộc Gerard Pique xuất hiện trong trận đấu với Altrincham FC. Đó là lần đầu cầu thủ người Tây Ban Nha gặp gỡ với đội bóng mình sắp đầu quân. Sir Alex Ferguson vào thời điểm đó muốn trình làng chàng trai đến từ Catalunya, đồng thời điền tên anh vào danh sách tạm gọi là "đội dự bị".

Điều đó không còn quá xa lạ với những CĐV. Bởi những trụ cột của đội một khi mới hồi phục chấn thương hoặc xuống phong độ sẽ thi đấu ở cấp độ thấp hơn. Với những trường hợp như thế, các cầu thủ cần được chơi bóng để lấy lại cảm giác và thể trạng tốt nhất của mình. Cả Gary Neville, Wayne Rooney hay thậm chí cả Paul Scholes cũng vậy.

Why Ole Gunnar Solskjaer is right about Alexis Sanchez - Bóng Đá

 Sẽ không có chuyện "Dilla" xuống chơi ở đội U23 M.U.

Trong những ngày qua, giới truyền thông loan tin HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn đẩy Alexis Sanchez xuống đội U23 vì mâu thuẫn với Mason Greenwood. Đây được xem là một biện pháp để trừng trị các nhân tố không tuân thủ kỷ luật của đội bóng. Thế nhưng sự thật không phải vậy và chiến lược gia người Na Uy có lí do riêng của mình.

Đoàn quân của Neil Wood (HLV đội U23 M.U) vừa trải qua chiến thắng 2-0 trước Reading. Tahith Chong, Angel Gomes hay Mason Greenwood không có mặt vì đang bận chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Wolves. Tuy vậy, những chú "Quỷ con" vẫn nhẹ nhàng đánh bại đối thủ của mình. Và mới đây nhất, "Solsa" cũng đích thân lên tiếng về trường hợp của Alexis Sanchez.

"Cậu ấy là cầu thủ rất chuyên nghiệp, đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày để có thể cạnh tranh suất đá chính. Tất nhiên đã có những câu chuyện được truyền thông thêu dệt rằng cậu ta bị đẩy xuống đội dự bị. Rõ ràng điều đó vẫn chưa xảy ra", cựu thuyền trưởng Molde cho hay.

Why Ole Gunnar Solskjaer is right about Alexis Sanchez - Bóng Đá

 "Solsa" muốn giải quyết êm gọn vấn đề cậu học trò đang mắc phải.

Tuyển thủ Chile không phải là người đầu tiên phải chơi cùng đội U23. Đối với nhiều chiến lược gia, đó là một kế hoạch tuyệt vời để giúp các học trò tìm lại phong độ. Mặc dù vậy, nhiều người không cho rằng đó là phương án tốt nhất. Nhìn những gì từng diễn ra vào mùa giải 2018/19, bạn sẽ hiểu vì sao HLV Ole Gunnar Solskjaer lại làm thế.

Marcos Rojo từng ra sân trong màu áo U23 M.U đối đầu với U23 Reading. Những tưởng sẽ yên ổn, thế nhưng cựu sao Sporting Lisbon lại tái phát chấn thương ngay sau trận đấu đó. Dĩ nhiên "Solsa" không muốn điều này xuất hiện thêm lần nào nữa. Chưa kể đó, lứa trẻ của Manchester United vừa bị giáng xuống Premier League 2 - Division 2.

Đó là hạng đấu thấp hơn nữa dành cho những đội dự bị. Việc thi đấu trong một môi trường như vậy có lẽ cũng không giúp ích gì cho Alexis Sanchez vào lúc này. Giờ đây, cựu sao Arsenal vẫn sẽ tiếp tục tập luyện cùng các đồng nghiệp ở đội một và hi vọng sẽ xuất hiện một phép màu. Đó mới là chiến lược hợp lí vào lúc này trong bối cảnh tiền đạo 30 tuổi ở lại không được, ra đi cũng không xong.

Xem kỹ thuật đi bóng thượng thừa của Alexis Sanchez: 

Giang Nam | 17:30 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục