Tại sao rất nhiều cầu thủ chỉ trích Guardiola?

16:29 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Pep Guardiola là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi tuổi đời còn rất trẻ. Thế nhưng không ít những học trò công khai chỉ trích nhà cầm quân này.

Dante

Cựu hậu vệ của Bayern là một trong những nhân tố chủ chốt dưới thời của HLV Jupp Heynckes giành chức vô địch Champions League năm 2013. Thế nhưng cầu thủ này lại không được Pep trọng dụng. Anh cho biết: “Ông ta không nói chuyện với tôi, như vậy tôi tự hiểu mình không còn trong kế hoạch của ông ấy. Trường hợp của Guardiola, ông ta là một nhà chiến thuật đại tài, còn về mặt đối xử với mọi người, ông ấy làm không tốt.”

Cesc Fabregas

Cựu đội trưởng của Arsenal là cầu thủ mà Pep ngưỡng mộ và đã yêu cầu BLĐ đưa Fabregas về với Nou Camp. Cầu thủ người Tây Ban Nha khởi đầu rất ấn tượng khi chơi ăn ý với Lione Messi và ghi được rất nhiều bàn thắng. Cho đến tháng Giêng, mối quan hệ của Cesc và Pep bắt đầu xấu đi khi anh không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của ông thầy.

Với Pep, tôi không hợp với hệ thống chiến thuật của ông ấy. Tôi đến từ một đội bóng có lối chơi khác và để làm mọi việc mà ông ấy muốn một cách nhanh chóng là rất khó khăn, bởi vì những người khác đã quen với nó.,” Cesc cho biết.

Zlatan Ibrahimovic

Một trong những cầu thủ chỉ trích Pep mạnh mẽ nhất phải kể đến Ibra. Cầu thủ người Thụy Điển không ít lần công kích ông thầy cũ vì đã không sử dụng anh ở nửa cuối mùa giải lúc còn khoác áo Barcelona, và bị đẩy đi không thương tiếc. “Mỗi lần chứng kiến ánh mắt của Pep, tôi luôn tự nhủ rằng đó là kẻ thủ của mình.

Ở Barca, chỉ có 1 người muốn từ bỏ tôi. Trong sự nghiệp, tôi chưa bao giờ gặp trục trặc với bất cứ HLV nào. Tuy nhiên, thật bất ngờ là tôi lại gặp hàng nghìn vấn đề với người được coi là “Nhà thông thái” (Pep),” Ibra công khai chỉ trích Pep.

Samuel Eto’o

Mặc dù Eto’o đã có một mùa giải vô cùng thành công dưới triều đại của Pep, anh ghi tổng cộng 20 bàn thắng trong 36 trận đấu, nhưng vẫn bị bán vào mùa Hè năm đó sau như một phần trong thương vụ của Zlatan Ibrahimovic.

Tôi nhớ ông ta không phải là một cầu thủ giỏi. Pep không có can đảm để nói với tôi những vấn đề ông ta không hài lòng. Tôi là Samuel Eto’o và là người làm nên chiến thắng. Guardiola đã dạy tôi về cách tấn công trong khi ông ta chơi ở vị trí tiền vệ,” Eto’o chỉ trích Pep.

Franck Ribery

Cầu thủ người Pháp đưa ra sự so sánh giữa Pep và tân HLV Ancelotti: “Carlo Ancelotti là một món quà tuyệt vời dành cho Bayern, tôi cần huấn luyện viên như ông ấy, hoặc Jupp Heynckes. Ông ấy biết cách đối xử như thế nào với cầu thủ của mình. Pep thì không làm được điều đó.”

Thomas Mueller

  

Cầu thủ của Bayern không hài lòng phương pháp huấn luyện của Pep Guardiola. Mặc dù anh là nhân tố chính giúp đội bóng dành ba danh hiệu Bundesliga liên tiếp dưới thời cựu HLV Barca. Mueller tiết lộ Ancelotti gần gũi hơn với các cầu thủ của mình hơn là Pep: “Guardiola sống trong thế giới của riêng mình. Ông ấy yêu cầu cầu thủ di chuyển liên tục trong một trận đấu để tìm nên một giải pháp hoàn hảo.”

Yaya Toure

Sau ba mùa giải tại Nou Camp, Yaya Toure phải cuốn gói sang Man City vì mối quan hệ khó khăn của mình với vị thuyền trưởng của Barca lúc đó. Anh cho biết hai người không nói chuyện với nhau trong vòng 1 năm: “Ông ta chả đoái hoài gì đến tôi, chúng tôi không hề nói chuyện với nhau ở mùa giải đó, cuối cùng tôi phải rời CLB.”

Hà Dương | 16:00 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục