Tại sao Pogba yêu thích Real Madrid dưới thời Zidane?

07:54 Thứ năm 21/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Pháp đã tuyên bố gây sốc về ý tưởng chơi bóng dưới trướng của đồng hương Zidane tại Real Madrid... Dưới đây là một vài lý do có thể khiến Pogba hướng về Tây Ban Nha.

 Zidane đã biến Real Madrid thành "vô đối" ở trời Âu

Los Blancos gần như sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay sau khi bị loại ở Copa del Rey, Champions League và cũng chỉ còn chưa đầy 1% cơ hội cạnh tranh với Barcelona tại La Liga. Tuy nhiên, chân trời mới sẽ vẫn mở ra với họ ở mùa giải năm sau, nhất là khi Zidane đã trở lại.

Tại sao Pogba yêu thích Real Madrid dưới thời Zidane? - Bóng Đá

 Real Madrid dù thế nào đi nữa vẫn là thế lực mạnh mẽ nhất Châu Âu.

Zizou đã biến Real Madrid thành một đội bóng quá khó nếu không muốn nói là không thể bị đánh bại, khiến cho những ông kẹ tại Champions League sợ "mất mật" khi phải đụng đọ với đội bóng áo trắng. Họ sợ không phải những gì diễn ra trên sân cỏ, họ chỉ sợ dù có hay hơn những cuối cùng vẫn thất bại.

Yếu tố "đồng hương" giữa Pogba và Zidane

Trên thực tế, cặp đôi này có nguồn gốc từ những quốc gia Châu Phi nhưng họ đều mang quốc tịch Pháp. Và đây là lý do quan trọng có thể khiến Pogba yêu thích việc được chuyển đến Real Madrid để làm học trò của Zidane. Trong sự nghiệp, cầu thủ này chỉ từng được dẫn dắt bởi 1 thuyền trưởng đồng hương...

Tại sao Pogba yêu thích Real Madrid dưới thời Zidane? - Bóng Đá

 Pogba và Zidane đều là người Pháp.

Rõ ràng, Didier Deschamps hiểu ngọn ngành đẳng cấp của cầu thủ 25 tuổi, chính ông cũng bênh vực cậu học trò khi gặp biến cố với Jose Mourinho. Và bây giờ, việc được làm học trò của Zidane, một nhân vật rất biết cách khơi dậy niềm tự hào cầu thủ, sẽ hạnh phúc không kém gì với Deschamps hoặc Solskjaer.

Pogba có thể trở thành "Nhà vô địch hoàn hảo"

Dù đang là nhà vô địch thế giới, nhưng sẽ là thiếu sót lớn cho Pogba nếu anh không thể đăng quang Champions League. Giấc mộng ở sân chơi cao cấp nhất lục địa già có thể không bao giờ thành hiện thực khi anh chơi cho Man Utd trong giai đoạn quá độ sau triều đại Sir Alex Ferguson.

Tại sao Pogba yêu thích Real Madrid dưới thời Zidane? - Bóng Đá

 Pogba cũng là một ngôi sao đầy tham vọng cá nhân.

Gia nhập Real Madrid sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1993 có cơ hội lớn hơn cạnh tranh các danh hiệu, và đặc biệt là giấc mơ bóng vàng, điều mà từ lâu rồi người Pháp vẫn chưa thể sở hữu kể từ thời điểm chính huấn luyện viên Zidane, khi còn là cầu thủ, đăng quang vào năm 1998.

Tránh được sự soi mói từ giới truyền thông

Báo chí Anh quốc luôn được coi như "cá mòng biển" (Eric Cantona từng chế giễu), soi mói đời tư cầu thủ. Pogba thì không thích điều này bởi anh là một trong những cầu thủ "màu mè" nhất bên ngoài sân cỏ. Thật khó chịu khi ngay cả một kiểu tóc cũng bị lôi lên mặt báo.

Tại sao Pogba yêu thích Real Madrid dưới thời Zidane? - Bóng Đá

 Chẳng ai thích bị soi mói về đời tư.

Đến với Real Madrid, cựu tiền vệ Juventus chắc chắn sẽ được chủ tịch Florentino Perez che chở, động thái có thể giúp anh toả sáng hơn nữa trên sân cỏ. Một người thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng như Pogba luôn yêu thích sự tự do hơn là bó buộc bởi một quy tắc nào đó.

Vũ Quang Toản | 06:00 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục