Tại sao "phù thủy" Coutinho hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Bayern Munich?

18:24 Thứ hai 30/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông mất quá nhiều thời gian, tiền vệ người Brazil đang lột xác cực kỳ mạnh mẽ tại Bundesliga.

Trong trận Bán kết Champions League lượt về mùa trước, Philippe Coutinho bị thay ra vì màn trình diễn đáng thất vọng. Tuy nhiên gần như không ai để ý đến điều đó. Trên sân Anfield không còn là một tiền vệ tấn công từng làm khuynh đảo giải Ngoại hạng, thay vào đó là một Coutinho nhợt nhạt, lê bước tiến ra đường biên thay người với bộ mặt khốn khổ.

 - Bóng Đá

 Coutinho gây thất vọng trong màu áo Barca.

Cầu thủ 27 tuổi có quãng thời gian vô cùng khó khăn tại Barcelona. Sự hiện diện của Lionel Messi khiến Coutinho cảm thấy ngột ngạt và thường bị cô lập bên cánh trái trên hàng công. Điều đó khiến tiền vệ người Brazil không còn tin tưởng vào Gã khổng lồ xứ Catalunya, cho dù trước đó “sống chết” muốn rời Liverpool để được khoác áo Blaugrana.

Cuối cùng, Barca chấp nhận chịu lỗ, cho phép Coutinho gia nhập Bayern Munich theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Quyết định của đội chủ sân Camp Nou càng trở nên tồi tệ khi “phù thủy nhỏ” đang hồi sinh mạnh mẽ tại Bundesliga – nơi anh ghi được 2 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo sau 5 lần ra sân.

Coutinho lấy lại niềm cảm hứng trong màu áo Bayern Munich. Anh đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho toàn đội trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ 2 bên là tốc độ và khả năng tạo đột biến từ Kingsley Coman và Serge Gnabry. Ở phía trên, một “sát thủ” như Robert Lewandowski lúc nào cũng sẵn sàng chuyển hóa những đường kiến tạo của Coutinho thành bàn thắng.

 - Bóng Đá

Coutinho đang tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich. 

Sự hiện diện của cựu cầu thủ Liverpool đã đẩy một công thần như Thomas Muller lên băng ghế dự bị. Rõ ràng Coutinho cần cảm nhận được yêu thương và quan trọng như một phần của CLB, lúc đó anh mới có thể là chính mình. Những yếu tố phù hợp xung quanh giúp tiền vệ người Brazil lấy lại bản ngã và tự tin tỏa sáng trong từng trận đấu. Đó là điều mà HLV Valverde hay BLĐ của Barcelona không thể làm được.

Chuỗi ngày Coutinho khoác áo Blaugrana quả thực rất tù túng. Bị ép đá trái sở trường, không thể phát huy khả năng khiến anh bị chỉ trích thậm tệ từ chính các CĐV của đội bóng xứ Catalunya. Trong quá khứ, NHM Liverpool từng đặt câu hỏi nên sử dụng Coutinho như một tiền đạo trái hay “số 8”, Jurgen Klopp thì không nghĩ như vậy. Ông xây dựng đội bóng xoay quanh “phù thủy nhỏ”, cho phép anh thoải mái phát huy sự sáng tạo của mình. Bayern Munich hiện đang làm rất tốt việc “sao chép” công thức này của Klopp.

Endo | 17:58 30/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục