Tại sao Pep Guardiola thích 'làm nhục' Yaya Toure?

20:20 Thứ hai 05/09/2016 | 2

Nhìn vào cách mà Pep Guardiola đối xử với Yaya Toure, hẳn là tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang bị "làm nhục", như cách nói của Dimitri Seluk. Vấn đề là, tại sao Pep làm thế?

Premier League đã bắt đầu được 3 vòng nhưng thời gian ra sân của Yaya Toure vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Một sự thật hiển nhiên là tiền vệ 33 tuổi không có trong kế hoạch của Pep Guardiola.

Yaya Toure và Pep khi cả hai còn ở Barca. Ảnh: Internet.

Cho đến nay, Toure mới chỉ xuất hiện trong 90 phút ở trận lượt về gặp Steaua Bucharest. Không phải HLV người Tây Ban Nha ưu ái gì anh ta, chỉ đơn giản đó là trận đấu không còn nhiều ý nghĩa. Man City đã thắng 5-0 trước đó, trong một trận đấu mà Toure còn bị loại khỏi danh sách đăng ký.

Không phục tùng là chết

Là một tiền vệ hàng đầu thế giới, ngôi sao được o bế ở Etihad và nhận lương 220.000 bảng/tuần, thật khó để chấp nhận sự đối xử này. “Nếu Pep vô địch Champions League, OK, tôi sẽ tới Anh, lên truyền hình và nói rằng ông ta là HLV tốt nhất thế giới,” người đại diện Dimitri Seluk bực tức nói, “Còn không, ông ta phải đứng ra và chịu trách nhiệm về việc làm nhục một cầu thủ tuyệt vời như Yaya.”

Nhân nói đến Champions League, trước khi Bravo đến, Toure là cầu thủ duy nhất ở Man City từng nếm trải hương vị vinh quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đó là vào năm 2009, sau khi Barca đánh bại MU ở Roma. Toure có mặt trong đội hình xuất phát và chơi ở vị trí... trung vệ. Những khúc mắc giữa Toure và Guardiola bắt đầu từ đây.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo ở Nou Camp, Guardiola đã có mối quan tâm đặc biệt tới Sergio Busquets, cầu thủ trẻ chơi cho ông khi còn ở Barca B. Đó mới là mẫu tiền vệ mỏ neo mà ông tìm kiếm, chứ không phải Toure, một người thích chạy khắp nơi trên sân và bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự.

Bây giờ, họ lại đối đầu nhau ở Man City. Ảnh: Internet.

“Khi xem một trận đấu, bạn sẽ không nhận ra Busquets. Nhưng nếu xem Busquets, bạn thấy toàn bộ trận đấu” là cách để Del Bosque mô tả về tiền vệ người Catalan. Toure thì ngược lại. Anh ta thích tham gia vào các điểm nóng trên sân và đột nhiên, xuất hiện ngay phía sau tiền đạo để ghi bàn. Pep khuyến cáo Toure rằng không nhất thiết phải chạy quá nhiều. Anh ta cần phải định vị ở những nơi Pep muốn. Tuy nhiên, nếu như vậy, Toure sẽ không còn là Toure.

Đối với Pep, hoặc là phục tùng, hoặc không gì cả. HLV người Tây Ban Nha cương quyết loại bỏ những cá nhân từ chối tham gia vào phương pháp và triết lý của ông.

Danh sách đen của Pep

Theo Seluk, Pep đã muốn tống khứ Toure từ cuối năm 2009. Nhưng vì một lý do nào đó (có thể một phần vì Busquets chưa thực sự sẵn sàng), ông không bao giờ nói thẳng. Thay vào đó, đưa anh ta xuống chơi trung vệ. Theo tiết lộ từ Victor Valdes, thậm chí Pep muốn Toure gắn bó lâu dài ở vị trí đó.

Tiền vệ người Bờ Biển Nga bắt đầu phản ứng và trở thành “trò hư” trong mắt Pep, giống như Ibrahimovic, Alexander Hleb hay Samuel Eto’o. Đầu tiên là tống anh ta lên ghế dự bị rồi sau đó thực hiện “chiến tranh lạnh” - chiến thuật quen thuộc của Guardiola với những ai ông không ưa.

Toure đang đứng trước tương lai tăm tối. Ảnh: Internet.

“Trong gần một năm, tôi không hề nói chuyện với Guardiola,” Toure nói với ONA FM, “Ông ta không thèm ngó ngàng gì đến tôi cho đến khi Man City xuất hiện và đưa ra lời đề nghị.” Cũng theo tiền vệ người Bờ Biển Ngà, cũng một vài lần gì đó anh cố nói chuyện với Pep, nhưng “cứ hỏi một đằng ông ta lại trả lời một nẻo, kỳ quái và chẳng hề ăn nhập gì với nhau.”

Về sau, Pep đã bác bỏ điều này và nói rằng “cánh cửa văn phòng luôn rộng mở để sẵn sàng nói chuyện với bất cứ ai.” Tuy nhiên, có thể nghi ngờ điều này bởi trong tự truyện của mình, Ibrahimovic mô tả Pep “như một bức tường đá” và luôn lẩn tránh anh, khi Ibra bước vào, ông sẽ đi ra hoặc ngược lại.

Một khi lọt vào danh sách đen của Pep, không bao giờ cái tên đó sẽ bị tẩy xóa. Ông ta gặp lại Toure sau 6 năm và tất nhiên, mối quan hệ của họ tựa cuốn video cũ được tua lại. Toure muốn bám trụ ở Man City? Tốt thôi. Và Pep sẽ còn làm nhục anh ta.

Kể từ khi đến Man City vào năm 2010, Toure chưa bao giờ bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký trong một trận tại Premier League, trừ những lúc chấn thương. 6 mùa giải đã qua, anh chỉ ngồi dự bị 8 lần, và 7 trong số đó đều được tung vào sân. Anh hiện không được đăng ký 3 trận đã qua.
Thanh Đình | 16:21 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục