Tại sao ông Park tung Xuân Trường mà không phải một trung phong vào sân?

23:24 Thứ năm 24/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Nhật Bản và chỉ để thua sát nút 0-1. Ở sân chơi tầm châu lục, sự già dặn của ông Park vẫn chưa đủ khiến đối thủ bộc lộ sai lầm.

Nhật Bản là đối thủ cực kì khác biệt so với 4 đội bóng mà Việt Nam đã gặp kể từ đầu giải. Nếu Iran chơi bóng khoa học gần như một đội bóng châu Âu, Iraq, Jordan chơi thiên về sức, thì Nhật Bản là một đội bóng mềm mại và mạnh ở những pha ban bật. 

Tại sao ông Park tung Xuân Trường mà không phải một trung phong vào sân? - Bóng Đá

 Nhật Bản có những pha ban bật rất nhuyễn. 

Tuy nhiên, sau 10 phút thăm dò, ông Park Hang-seo đã vô cùng liều lĩnh cho phép Việt Nam đá sòng phẳng trước các cầu thủ áo xanh. Khi chủ động ăn miếng trả miếng, hậu vệ Nhật Bản lộ ra khá nhiều pha bóng lỗi ở khu vực trung tuyến. Đây cũng là lí do, Việt Nam kết thúc trận đấu với số cú sút nhỉnh hơn so với đối thủ (12 so với 11). 

Đáng tiếc, một tình huống nhạy cảm trong vòng cấm ở phút 57 đã khiến Việt Nam dính phạt đền. Tiếc hơn nữa, 3 phút trước đó, ông Park đã tung Văn Toàn vào sân thay cho Huy Hùng và Việt Nam mất đi một quyền thay người trong thế bị dẫn bàn.

Tại sao ông Park tung Xuân Trường mà không phải một trung phong vào sân? - Bóng Đá

 Văn Lâm chỉ bị đánh bại trên chấm phạt đền. 

5 phút sau đó, HLV của Việt Nam lại tiếp tục tin tưởng Hồng Duy để trám vào vị trí của Trọng Hoàng, cầu thủ có dấu hiệu xuống sức. Cuối cùng, trong thế không còn gì để mất, Xuân Trường vào sân ở phút 75 để níu kéo hi vọng về một bàn thắng cho các chàng trai áo đỏ. 

Không như những lần trước, những sự thay đổi người của ông Park không mang lại hiệu quả và Việt Nam vẫn thua cuộc. Không thể trách ông Park cũng như các cầu thủ vì họ gặp một đối thủ trên tầm và cũng đã làm hết sức. 

Xuân Trường vào sân cũng tạo ra những điểm nhấn trước Nhật Bản. Anh chính là người bấm đường bóng cuối cùng rót cho Văn Toàn lao xuống, nhưng cầu thủ này lại thiếu đi chút sức rướn để dứt điểm. Nếu là Tiến Linh ở trên sân, mọi chuyện có thể khác? 

Tại sao ông Park tung Xuân Trường mà không phải một trung phong vào sân? - Bóng Đá

 Ông Park có lí khi tin vào Xuân Trường thay vì một trung phong ở những phút cuối. 

Hơi khó nói, bởi Việt Nam đã mất một quyền thay người ở đầu hiệp hai, trước bàn thua. Khi phải lựa chọn Xuân Trường hay Tiến Linh, ông Park đã chọn cầu thủ của HAGL và tin tưởng tiền vệ này tạo nên những sự đột biến ở những đường chuyền dài hay những pha bóng cố định. 

Nếu còn đủ sự thay đổi người, cặp Xuân Trường - Tiến Linh (hoặc Đức Chinh) ở những phút cuối sẽ mang về cảm giác có bàn cao hơn cho Việt Nam. 

Dẫu sao, một khi đẳng cấp của chúng ta có hạn, mọi toan tính chỉ nằm trên lí thuyết. Đừng buồn vì thất bại này mà cứ xem như một bài học để trưởng thành. Thua sát nút một đội bóng 20 năm liền không vắng một kì World Cup thì có gì xấu hổ!

Những pha phạt hay của Xuân Trường:

Ngọa Long | 22:46 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục