Tại sao ông Park mời Thành Lương, Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam?

23:03 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vn“Phù thuỷ” Park Hang-seo có những con tính riêng khi thuyết phục 2 cựu binh Phạm Thành Lương và Nguyễn Anh Đức quay lại đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo luôn mang đến những bất ngờ thú vị cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt trong cách dụng binh. Vị thuyền trưởng Hàn Quốc luôn thể hiện sự khác biệt. Và lần này không phải là ngoại lệ.

Vì sao ông Park Hang-seo muốn gọi Thành Lương và Anh Đức quay lại đội tuyển Việt Nam? Thứ nhất, dù bóng đá Việt Nam giới thiệu dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng trong thời gian gần đây như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Phan Văn Đức,... Song lực lượng này chưa đủ để một đội bóng như Việt Nam cạnh tranh tại vòng loại World Cup 2022 cũng như đảm bảo hoàn thành mục tiêu giành chiếc HCV SEA Games 30 với thành phần U22+2.

Bên cạnh đó, phải nhận thấy rằng Lương “dị” là một quái kiệt của bóng đá nước nhà. Không phải ngẫu nhiên mà Phạm Thành Lương  hiện giữ kỷ lục cầu thủ giành quả bóng vàng Việt Nam nhiều nhất, 4 lần. Dù chia tay đội tuyển quốc gia song ở tuổi 31, Thành Lương vẫn còn đầy đủ nhiệt huyết, thể lực để cống hiến cho tổ quốc. Những pha đi bóng lắt léo ở cánh trái, các đường chuyền đầy tính sáng tạo mang tính đột biến cao của Lương “dị” là điều mà đội tuyển Việt Nam hiện nay đang thiếu.

 - Bóng Đá

 Vũ điệu ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Đức "Eto'o". Ảnh: VPF.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Anh Đức cũng là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam. Chân sút đang khoác áo Bình Dương dù ở tuổi 33 vẫn duy trì phong độ ghi bàn một cách đáng ngạc nhiên. Bàn thắng từ cú vô lê 1 chạm trong trận thua ngược trên sân Lạch Tray, Hải Phòng cho thấy Anh Đức vẫn là 1 trong những tiền đạo nội hay nhất V-League.

Thật ra những ai theo dõi kỹ tiền đạo này sẽ thấy ghi bàn 1 chạm là sở trường của Anh Đức. Có thể kể đến cú lắc đầu điệu nghệ trong trận gặp Philippines hay bàn thắng từ cú demi volley xé lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch.

Có thể nói, hiện tại hàng tấn công đội tuyển Việt Nam vẫn chưa tạo được sự an tâm cho HLV Park Hang-seo. Nguyễn Công Phượng đang lạc lối tại Incheon United, Hà Đức Chinh mờ nhạt tại Đà Nẵng, do đó Nguyễn Anh Đức sẽ là sự đảm bảo cho hàng tấn công đội tuyển quốc gia. Có lẽ gánh nặng tuổi tác không cho phép tiền đạo Bình Dương thi đấu với cường độ cao nhưng anh sẽ là 1 giải pháp chiến thuật bất ngờ mang tính đột biến cao.

Vì vậy, rõ ràng Lương "dị" và  Đức "Eto'o" là những sự lựa chọn, bổ sung hợp lý nhất thời điểm hiện tại đối với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Lương "dị" là một quái kiệt của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VPF.

Lương “dị” và Đức “Eto'o” hoàn toàn có lý khi từ chối khéo  và cần thêm thời gian cân nhắc với lời mời của HLV Park Hang-seo. Rõ ràng cánh cửa quay lại đội tuyển vẫn chưa hoàn toàn khép lại với 2 cựu binh của đội tuyển Việt Nam.

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đang đứng trước thời cơ lịch sử với mục tiêu giành chiếc HCV Sea Games với đội tuyển U22+2 và đội tuyển quốc gia phấn đấu giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Có lẽ đứng trước cơ-hội-một-lần-trong-đời cầu thủ, Phạm Thành Lương và Nguyễn Anh Đức khó mà từ chối nếu HLV Park Hang-seo một lần nữa đưa ra lời mời cống hiến cho tổ quốc, quay trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Với "phù thủy" Park Hang-seo mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Gia Minh | 22:20 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục