Tại sao nói thương vụ Fred đã khiến Mourinho vượt mặt Guardiola?

20:54 Thứ tư 18/07/2018

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Man Utd, Jose Mourinho, đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với Manchester City và tin rằng anh đã có được một bản hợp đồng chính.

Huấn luyện viên Jose Mourinho có lẽ sẽ phải nâng cấp đội hình của Manchester United trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đóng cửa sau đây khoảng 3 tuần nữa. Nhưng các sự kiện gần đây đã chứng minh hoàn toàn cho giá trị của việc đảm bảo các chữ ký quan trọng nhất nơi đội bóng áo đỏ.

Quyết định lật kèo của Jorginho để đến Chelsea chứ không phải Manchester City đã khiến huấn luyện viên Pep Guardiola có lẽ phải cân nhắc về các hoạt động chuyển nhượng của câu lạc bộ trong 3 tuần ít ỏi còn lại. Nhưng biết đâu, ông lại cho Yaya Toure 6 tháng nữa? Bất khả thi!

Tại sao nói thương vụ Fred sẽ khiến Mourinho vượt mặt Guardiola? - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã khiến Manchester City thực sự 'cay mũi'.

Mặc khác, HLV Mourinho đã đưa về tân binh Fred với mức giá 53 triệu bảng - người đã từng là mục tiêu số một của City từ mùa giáng sinh năm ngoái. Bởi khi đó, bộ phận chuyển nhượng của nửa xanh thành Manchester (Ferran Soriano và Txiki Begiristain) đã tin tưởng cái tên Fred sẽ là người kế nhiệm lâu dài của Fernandinho.

Như vậy, City - chứ không phải United - đã rất nghiêm túc với Fred vào tháng Giêng, nhưng con số 53 triệu bảng mà Shakhtar Donetsk khăng khăng đòi hỏi đã khiến các nhà đương kim vô dịch Premier League mùa giải vừa rồi từ bỏ một cách phũ phàng.

HLV Guardiola sau đó đã quay sang Jorginho - người mà City tin rằng họ có thể tiết kiệm được khoảng 10 triệu bảng - trong khi Mourinho và United coi 53 triệu bảng là một mức giá hợp lý cho một cầu thủ mà họ tin sẽ lấp đầy khoảng trống còn lại của Michael Carrick (đã giải nghệ) và chứng minh những thứ còn thiếu ở khu vực giữa sân.

Thời gian sẽ cho biết ai đúng, ai sai - và nhu cầu tương ứng của cả hai câu lạc bộ này là gì - nhưng quyết định của Mourinho đã đóng một phần quan trọng trong chiến lược mùa hè của ông ấy, trong khi Guardiola bị buộc phải suy nghĩ lại lần thứ hai trong nửa đầu mùa giải sắp tới.

Tại sao nói thương vụ Fred sẽ khiến Mourinho vượt mặt Guardiola? - Bóng Đá

 Trước đó Man City cũng bị Fred 'lật kèo' để đến đối thủ cùng thành phố.

Mateo Kovacic và Mario Lemina là những lựa chọn thay thế được đưa ra nếu thỏa thuận của Jorginho đã kết thúc. Nhưng vấn đề là, City không tin điều đó! Họ được khuyến khích tin rằng thoả thuận của Jorginho từ Napoli sẽ được kết thúc trước World Cup - và rằng anh ấy sẽ là một phần của đội bóng tại Mỹ vào lúc này.

Bây giờ các nguồn tin tại Etihad cho thấy việc ký kết một tiền vệ trung tâm có thể được hoãn lại. Rằng Jorginho sẽ được thay thế bằng lão tướng người Bờ Biển Nga, người khó có thể đảm nhận được cường độ công việc ở City hiện tại. Nhưng liệu họ cỏ đủ khả năng vững bước nếu thiếu không có ai chia lửa cùng Fernandinho?

Ilkay Gundogan và Fabian Delph đều có thể thay thế cho tiền vệ người Brazil năm nay đã 33 tuổi, nhưng bản thân HLV Guardiola đã nhận thức được sự thay thế vào cuối năm ngoái và ông cần ưu tiên vị trí mỏ neo hơn bất kỳ khu vực nào trên sân. Fred là tầm nhìn của Pep, nhưng thực tế Mourinho mới là người hưởng lợi sau cùng.

Tại sao nói thương vụ Fred sẽ khiến Mourinho vượt mặt Guardiola? - Bóng Đá

 Delph và Gundogan không được đánh giá cao ở vị trí mỏ neo ở Man City.

Thành quả của cựu HLV Chelsea giống như những gì United từng qua mặt City trong thương vụ Alexis Sanchez cũng vào cửa sổ mùa đồn năm ngoái. Mourinho đã thuyết phục Ed Woodward 'dắt mũi' City với mức lương trên trời dành cho ngôi sao lớn nhất bóng đá Chile thời điểm hiện tại.

Chiến lược gia người Bồ dĩ nhiên thấy Fred là một cầu thủ có thể tăng thêm quyền kiểm soát, năng lượng và sự sáng tạo vào hàng tiền vệ của United. Một người sẽ 'tuyệt đối' bổ sung cho Paul Pogba và Nemanja Matic nếu đội bóng áo đỏ chơi với sở đồ 3 tiền vệ như nửa cuối mùa giải trước.

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu United thực sự muốn rút ngắn khoảng cách với City - Gareth Bale hay Ivan Perisic và một trung vệ hàng đầu sẽ có thể là chìa khoá thực sự cho việc này - nhưng Fred đã giải quyết ít nhất yếu tố quan trọng của Mourinho - tăng sức mạnh đội bóng và không khiến đối thủ mạnh lên!

Vũ Quang Toản | 19:05 18/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục