Tại sao người chơi bóng rổ cần học chuyền bóng bằng 1 tay?

10:00 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnQuan niệm chuyền bóng một tay chỉ là kỹ thuật thứ yếu trong bóng rổ quả thật là một sai lầm lớn.

Luyện tập và luyện tập

Cố HLV huyền thoại ở NBA là John Wooden cho rằng ông không khuyến khích tất cả cầu thủ đều “biểu diễn” chuyền bóng bằng một tay khi thi đấu. Tuy nhiên trong nhiều chia sẻ ông vẫn khuyên người chơi bóng rổ thực hành chuyền bóng một tay cho đồng đội hằng ngày.

Theo ông, nguyên tắc thứ nhất trong bí kíp luyện tập: luyện tập càng khó khăn – thi đấu càng dễ dàng. Hãy xem luyện tập chuyền bóng bằng một tay chẳng khác nào nhồi hai tay hai quả bóng.

20131215_kkt_ar7_753.0

 Nếu sở hữu khả năng chuyền một tay tốt, bạn sẽ có nhiều phương án chuyền bóng hơn khi ở trên sân. Ảnh: Internet.

Nếu một cầu thủ có thể nhồi hai tay hai quả bóng với độ chính xác và sức mạnh như nhau, thì việc nhồi một quả bóng sẽ dễ dàng như ăn kẹo. Không những tiến bộ về mặt kỹ thuật, họ sẽ càng tự tin hơn khi ra sân thi đấu. Kết quả sẽ tương tự với việc luyện tập chuyền bóng bằng một tay.

Thuận hai tay

Rất ít cầu thủ được trời phú cho khả năng bẩm sinh chơi bóng thuần thục bằng cả hai tay, nhưng cầu thủ nào cũng có thể luyện tập để mình cũng có khả năng thuận cả hai tay. Cho nên, bạn càng nỗ lực tập luyện bằng hai tay, thì kỹ năng của mỗi đôi tay sẽ càng tiến bộ hơn.

Basketball-Pass

 Bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể luyện tập để mình cũng có khả năng thuận cả hai tay. Ảnh: Internet.

Luyện tập chuyền bóng bằng một tay không những giúp bạn trở thành một tay chuyền số một, mà còn khiến bạn gia tăng sức mạnh đi bóng ở tay nghịch. Và bạn sẽ sớm lột xác thành tay ghi bàn vào rổ vì bạn có kỹ năng thuần phục ở cả hay tay.

Thi đấu

Như vậy, bạn nên thực tập chuyền bóng bằng một tay để có thể tự tin thực hiện những quả chuyền khi thi đấu. Chuyền bóng bằng một tay đôi khi cũng cần thiết như những cú chuyền hậu hoặc những pha đưa bóng vào rổ đầy bất ngờ. Có những giây phút trong trận đấu, chuyền bóng bằng một tay là “lối thoát” duy nhất để đưa bóng đến đúng người, đúng thời điểm.

Video hướng dẫn kỹ thuật chuyền bóng:

Thi đấu bóng rổ đòi hỏi độ chính xác đến từng centimet, đúng thời điểm đến từng giây. Và thỉnh thoảng, cánh cửa cơ hội khép lại nếu cầu thủ mất thời gian chuyền bóng bằng hai tay. Chuẩn xác và đơn giản, chuyền bằng một tay sẽ nhanh hơn vài giây. Cầu thủ nào không có khả năng như vậy sẽ bị “thời gian” cướp đi quả bóng trong tay, chứ không phải đối thủ trong trận cầu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục