Tại sao Mourinho nên chọn Juventus là "nhà" ngay lập tức?

09:25 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnTrong những ngày qua, đã xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng Jose Mourinho sẽ trở về Italia để dẫn dắt Juventus.

Đã gần nửa năm trôi qua kể từ ngày Jose Mourinho nhận "trát sa thải" từ BLĐ Man Utd. Đến nay, ông vẫn chưa tiếp tục sự nghiệp huấn luyện. Người đặc biệt đang dành thời gian để đi du lịch và tham gia những chương trình bình luận.

Tại sao Mourinho nên chọn Juventus là

 Ronaldo cần một người thầy giỏi hơn Allegri. 

Mới đây, chính Mourinho đã tiết lộ một cầu thủ (ông không bật mí tên) đã muốn ông về Turin để thay thế cho Max Allegri. Ông chia sẻ trên kênh BeIN Sports: "Một trong những cầu thủ mà tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh ấy đã nói với tôi, ‘Hãy đến đây [Juventus] vào mùa giải tới’. Và tôi nói với anh ấy rằng, ‘Họ không thích tôi’.

'Anh ấy nói với tôi, ‘Bạn thắng 3 trận và họ sẽ bắt đầu yêu bạn'."

Cũng theo báo giới đồn thổi, "người bí ẩn" đã có cuộc trò chuyện với Mourinho kể trên chính là Cristiano Ronaldo. Ai cũng biết, CR7 không hề vui sau khi đội nhà bị bật bãi từ quá sớm ở Champions League mùa này. Đây cũng chính là lí do mà Max Allegri lại ra đi. 

Về mặt chuyên môn, phong cách huấn luyện của Mourinho thực sự rất phù hợp với bóng đá Italia. Không ngẫu nhiên, CLB mang đến nhiều thành công nhất trong sự nghiệp của HLV người Bồ Đào Nha là Inter Milan chứ không phải Chelsea hay Real Madrid. Đơn giản bởi, Mourinho chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi tư duy phòng ngự kiểu Catenaccio. Mà không nơi đâu thi triển Catenaccio hợp bằng đất nước hình chiếc ủng. 

Tại sao Mourinho nên chọn Juventus là

 Cá tính của Mourinho sẽ khiến Juventus trở thành đội bóng cực kì thú vị.

Thứ hai, Juventus sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và có lẽ ông chỉ cần một đến hai chữ kí là ngay lập tức đưa Bà đầm già trở lại cạnh tranh tại Champions League. Ronaldo là cậu học trò cưng mà Mourinho từng dẫn dắt ở Real Madrid, bên cạnh đó là Sami Khedira. Hè này, Juventus còn đã cả Aaron Ramsey từ Arsenal. 

Một loạt ngôi sao đình đám từ mới nổi cho đến người thành danh đang tề tựu đủ ở Turin. Cái họ thiếu ở những năm qua là một HLV biết chinh phạt những mục tiêu lớn.

Cuối cùng, văn hóa Italia khiến các đội bóng ăn tập như một gia đình, khác khá nhiều so với đa phần các đội bóng lớn tại Anh. Điều này sẽ giúp Mourinho kiểm soát tốt hơn phòng thay đồ và không để tình trạng "Pogba dùng xe riêng đi về nhà thay vì lên xe bus cùng toàn đội" xảy ra.

Những pha bóng hay của Ronaldo: 

Ngọa Long | 08:05 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục