Tại sao Liverpool nên lạc quan dù đứt mạch bất bại?

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnChuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Jurgen Klopp đã dừng lại ở con số 44 sau trận thua sốc 0-3 trước Watford.

Chẳng cần đến virus Corona, “quái vật” Liverpool đã bị bắn hạ theo một kịch bản ít NHM nào có thể tưởng tượng ra. Không phải Man City hay M.U mà đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ Watford hiên ngang quật ngã The Kop trong một ngày thi đấu xuất thần. Kết quả luận anh hùng và đây là chiến thắng xứng đáng, công bằng cho Watford, bởi họ đả bại Liverpool đến 3 bàn không gỡ.

Nhìn lại cục diện trên sân Vicarage Road thì chẳng có gì để biện hộ cho màn trình diễn dưới sức của The Kop. Đội khách không chỉ bế tắc trong tấn công mà còn để lộ quá nhiều sơ hở nơi hàng hậu vệ. Người hâm mộ hoàn toàn thất vọng trước tam tấu SFM cũng như khả năng phòng ngự lỏng lẻo do trung vệ thép Van Dijk chỉ huy.

 - Bóng Đá

 Van Dijk và The Kop bất ngờ gục ngã trước đối thủ "chiếu dưới" Watford.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo khía cạnh tích cực, Liverpool được nhiều hơn mất trong thảm bại trước Watford. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia Jurgen Klopp thừa nhận sau trận đấu: “Chúng tôi biết đến một thời điểm nào đó Liverpool sẽ thua. Hôm nay nó đã xảy ra. Nhưng tôi cho rằng thất bại này tích cực hơn việc chúng tôi tiến gần những kỷ lục. Bây giờ các cầu thủ có thể chơi bóng tự do, mà chẳng cần hướng đến thiết lập những kỷ lục”.

Không quá nếu nói rằng Liverpool thua cuộc giống như một “tai nạn” đến rất đúng lúc, đúng thời điểm. Thất bại trước Watford giúp những Salah, Firmino, Mane, Van Dijk…trút bỏ gánh nặng tâm lý ngàn cân do phải gồng mình nhắm đến và vượt qua kỳ tích bất bại của Arsenal.

Thoát khỏi chiếc vòng kim cô bất bại, thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ “chiến” với một phong cách phóng khoáng và ngẫu hứng hơn. Về mặt thể chất, tập thể Liverpool ít nhiều suy kiệt sức khỏe và tâm lý sau hành trình chinh phạt 44 trận bất bại. Vì vậy, trận thua sốc trước Watford sẽ là cú hích tinh thần để The Kop "sạc điện" nhằm trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác, tươi mới và tràn đầy năng lượng.

 - Bóng Đá

 Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn.

Trên tất cả, với những gì thể hiện tại sân Vicarage Road một lần nữa khẳng định vấn đề của Liverpool. Đó là Lữ đoàn đỏ thiếu sự sắc bén và đa dạng trên mặt trận tấn công ở không gian hẹp. Trận thua Atletico Madrid chỉ ra rằng The Kop chưa tìm ra phương án khả thi để đánh sập hàng thủ cứng cựa và chủ động đặt chiếc xe bus trước khung thành. Từ chiến lược gia người Đức đến trung vệ Van Dijk đều lên tiếng thừa nhận những sai lầm. Nên nhớ “quá tam ba bận”, một Liverpool biết cách chấp nhận thất bại hứa hẹn sẽ quay lại mạnh mẽ và đáng gờm hơn.

Chờ chất rock bốc lửa và cuồng nhiệt của thầy trò HLV Jurgen Klopp vang lên tại Ngoại hạng Anh.

Gia Minh | 19:10 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục