Tại sao Liverpool chiêu mộ “đối thủ cũ” của Công Phượng, Xuân Trường?

18:53 Thứ năm 12/12/2019

TinTheThao.com.vnCác nhà ĐKVĐ châu Âu đã có được tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Nhiều nguồn tin uy tín đã xác nhận Liverpool và Red Bull Salzburg đã đạt thoả thuận với nhau về trường hợp của tiền đạo Takumi Minamino. Theo đó tiền đạo người Nhật Bản sẽ cập bến Anfield vào tháng Giêng tới. The Kop sẽ phải trả cho đại diện của Áo mức phí 7,25 triệu bảng – chính là số tiền giải phóng hợp đồng của Minamino.

Minamino sẽ đem lại gì cho Liverpool? - Bóng Đá

 Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Minamino.

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Takumi Minamino không phải là cái tên quá xa lạ. Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn có lẽ chưa quên được cầu thủ này bởi họ đã từng đối đầu nhau trong màu áo U19. Vào năm 2004, trên SVĐ Thống Nhất, Minamino đã có cho mình cú đúp chỉ trong vòng 5 phút và khiến U19 Việt Nam – là cơn sốt ở thời điểm đó, với nòng cốt là các cầu thủ HAGL phải nhận thất bại 0-7.

Mặc dù cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhưng khác ở chỗ, đẳng cấp của Minamino đã vươn ra khỏi tầm châu lục. Sau những năm tháng tỏa sáng tại giải VĐQG Nhật Bản, Minamino chuyển sang Áo chơi cho CLB RB Salzburg, khi đó anh chỉ mới 20 tuổi.

Tại Áo, Minamino nhanh chóng thể hiện được năng lực và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất CLB. Mùa này, cầu thủ người Nhật Bản đã ghi được 6 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, nâng tổng số bàn thắng của anh kể từ khi chuyển đến Salzburg năm 2015 lên 61 (sau 184 lần ra sân, tính trên mọi đấu trường). Minamino chính là cái tên chơi ấn tượng nhất với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới Liverpool hồi tháng 10 trên SVĐ Anfield.

Minamino sẽ đem lại gì cho Liverpool? - Bóng Đá

Minamino từng đối đầu Công Phượng. 

Lý do mà Jurgen Klopp muốn sở hữu tiền đạo người Nhật Bản là bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Phong cách của Minamino có phần tương đồng với Roberto Firmino, trong khi Liverpool đang cần một phương án dự phòng chất lượng cho chân sút người Brazil. 7,25 triệu bảng cho Minamino là cái giá khá “hời” đối với các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Ngoài vấn đề chuyên môn, việc chiêu mộ Minamino hứa hẹn sẽ gia tăng giá trị thương mại của Liverpool tại Nhật Bản và châu Á. Chân sút 24 tuổi đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy việc anh gia nhập Lữ đoàn đỏ sẽ kéo theo lượng fan hùng hậu từ Nhật Bản, cùng với đó là các khoản tài trợ, những bản hợp đồng quảng cáo béo bở tại đây. Chưa biết Minamino có thành công tại Anfield hay không, nhưng The Kop chắc chắn sẽ thu lại nhiều món lợi từ thương vụ này.

Endo | 18:27 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục