Tại sao HLV Park Hang-seo luôn đặt niềm tin vào Đức Chinh?

10:30 Thứ ba 28/05/2019 | 2

Như thường lệ, Hà Đức Chinh vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi lần tập trung ĐT Việt Nam.

Hôm qua 27/5, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho giải King's Cup diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới. Không có quá nhiều bất ngờ ở đợt này vì chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không kịp đưa ra những sự thử nghiệm về lực lượng.

Tại sao HLV Park Hang-seo luôn đặt niềm tin vào Đức Chinh? - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh đang không có phong độ cao cũng được HLV Park Hang-seo triệu tập.

Vì vậy, tính an toàn và sự hiểu biết nhau từ những giải đấu trước đó sẽ giúp HLV Park Hang-seo đem sang Thái Lan một bộ khung quen thuộc như Văn Lâm, Duy Mạnh, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Anh Đức hay Đức Chinh...

Tuy nhiên, Hà Đức Chinh có lẽ là trường hợp khiến người hâm mộ tỏ ra bất ngờ nhất, bởi theo thông tin từ HLV Lê Huỳnh Đức, tiền đạo người Phú Thọ đang gặp phải chấn thương ở cổ chân. Vì thế, Chinh "đen" chỉ chạy, chuyền nhưng không sút được.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Hà Đức Chinh đã có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Sau 11 vòng đấu, tiền đạo này dù có đến 636 phút ra sân nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. 

Nhìn vào số bàn thắng hạn chế trên, nhiều người cho rằng Hà Đức Chinh không xứng đáng góp mặt ở ĐT Việt Nam tại giải sắp tới. Tuy nhiên với quan điểm và cách nhìn nhận của mình, HLV Park Hang-seo đã bỏ qua áp lực từ dư luận vẫn điền tên cậu học trò cưng này vào danh sách.

Bởi lẽ, chiến lược gia người Hàn Quốc là người hiểu rõ nhất khả năng của Đức Chinh đến đâu, bố trí anh chơi thế nào để hợp lý. Tuy nhiên quan trọng hơn, HLV Park Hang-seo nhận thấy rằng đây là "quân bài" quan trọng để phục vụ mục đích và vận hành chiến thuật của mình.

Có một lý do nữa cũng cần lưu ý rằng, HLV Park Hang-seo đánh giá Đức Chinh sẽ là một tiền tạo chủ lực của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 hay VCK U23 châu Á 2020. Thế nên, việc tiền đạo này góp mặt ở những giải giao hữu sắp tới là cơ hội để Chinh "đen" cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm, qua đó hoàn thiện mình hơn nữa.

Khi được ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam, đó là lúc Đức Chinh cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ tốt hơn từ đồng đội, đặc biệt là những vệ tinh xuất sắc xung quanh như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn. Đây là điều mà anh hoàn toàn không có khi ở SHB Đà Nẵng, một bàn thắng ở giải đấu sắp tới sẽ giúp anh giải quyết rất nhiều vấn đề.

Còn với lý do chấn thương ở cổ chân, vấn đề này không phải quá lớn đối với HLV Park Hang-seo hiện tại. Vì trong thành phần BHL lần này cũng có sự góp mặt của bác sỹ Choi Ju Young, người được mệnh danh là "thần y" khi đã chữa trị rất nhiều chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam.

Tại sao HLV Park Hang-seo luôn đặt niềm tin vào Đức Chinh? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo có quan điểm, lý do riêng của mình khi gọi Hà Đức Chinh.

Thầy Park là một người đầy cẩn trọng trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng, nên việc Đức Chinh được gọi chắc chắn phải nằm trong dự tính của ông. Cho nên, việc của người hâm mộ là luôn cổ vũ, bên cạnh thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tịnh Đế | 10:10 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục