Tại sao HLV Park Hang-seo lại ưu tiên "xem giò" tiền đạo Alexander Đặng?

11:24 Thứ bảy 04/05/2019

Trong bối cảnh hàng tiền đạo ĐT Việt Nam đang để lại nhiều nỗi lo, HLV Park Hang-seo đã có lý khi quyết định dự khán trận đấu của Alexander Đặng đầu tiên.

Theo kế hoạch của VFF và HLV Park Hang-seo, hôm nay 4/5, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ lên đường sa Na Uy dự khán trận đấu giữa CLB Nest Sotra IL vs Sandefjord, nơi có sự góp mặt Alexander Đặng để đánh giá chuyên môn của tiền đạo này.

Tại sao HLV Park Hang-seo lại ưu tiên

 HLV Park Hang-seo ưu tiên xem giò Alexander Đặng.

"Ngày 4/5, HLV trưởng Park Hang-seo và đại diện VFF sẽ lên đường sang Na Uy để tận mắt theo dõi cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng thi đấu tại trận đấu giữa CLB Nest Sotra IL vs Sandefjord ngày 5/5 trong khuôn khổ giải hạng Nhất Na Uy. Sau đó, ông Park và đại diện VFF sẽ làm việc trực tiếp với gia đình và cầu thủ Alexander Đặng trước khi lên đường trở về nước vào ngày 7/5." VFF thông báo.

Nếu so với thủ môn Filip Nguyễn, người đang có màn trình diễn ấn tượng tại giải VĐQG CH Czech thì chắc chắn Alexander Đặng không nổi bật hơn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã quyết định "xem giò" tiền đạo trước là xuất phát từ nỗi lo trên hàng công ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh hàng loạt tiền đạo đang có phong độ không tốt trước thềm tập trung chuẩn bị cho các trận giao hữu sắp đến như Công Phượng, Đức Chinh hay Tiến Linh... HLV Park Hang-seo tỏ ra rất đang "đau đầu" để tìm ra một trung phong cắm thực thụ.

Vì thế khi cái tên Alexander Đặng xuất hiện với khả năng ghi bàn tốt, sở hữu thể hình lý tưởng và điều quan trọng là phù hợp mẫu tiền đạo cắm HLV Park Hang-seo đang tìm kiếm cho ĐT Việt Nam nên ngay lập tức gương mặt này nhận được sự quan tâm rất lớn.

Tiền đạo Việt kiều này đã ghi được 39 bàn sau 69 trận chơi cho Nest-Sotra. Trước đó, Alexander Đặng từng ghi 85 bàn/56 trận cho Sotra SK, 32 bàn/27 trận cho Vadmyra, hay 31 bàn/33 trận cho Hovding. Tổng cộng anh đã ghi được 187 bàn/185 trận trong suốt sự nghiệp của mình, một hiệu suất cũng rất ấn tượng.

Tại sao HLV Park Hang-seo lại ưu tiên

 Nếu đáp ứng được chuyên môn, Alexander Đặng sẽ được gọi vào ĐT Việt Nam.

Nếu đáp ứng được chuyên môn và thể hiện được khao khát cống hiến cho quê hương, thì Alexander Đặng hoàn toàn có thể lấp được khoảng trống hiện tại ở ĐT Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hàng công lúc này vẫn đang trông cậy vào kinh nghiệm của lão tướng Anh Đức.

Thế nhưng, vấn đề là hiện nay Alexander Đặng đã 29 tuổi, độ tuổi này sẽ còn thi đấu được đỉnh cao khoảng 5 năm nữa, nên nếu phục vụ được ĐT Việt Nam thì chỉ khỏa lấp được khoảng trống tạm thời. Vì thế, việc mau chóng giúp Đức Chinh, Công Phượng hay Tiến Linh sớm lấy lại phong độ cũng quan trọng không kém trong kế hoạch định hướng lâu dài.

Tịnh Đế | 10:35 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục