Tại sao Harry Maguire sẽ là Van Dijk của Man Utd?

15:00 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnRất nhiều nguồn tin tại Anh khẳng định, Man Utd đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Harry Maguire của Leicester City.

Theo đó, đội chủ sân Old Trafford phải chi ra đến 60 triệu, cộng 20 triệu tùy theo thành tích, nâng mức giá của hợp đồng này có thể lên tới 80 triệu bảng. Nhìn vào những con số cơ bản của Maguire từ mùa giải trước, thật dễ dàng để biết lý do tại sao Ole Gunnar Solskjaer rất muốn chiêu mộ ngôi sao người Anh.

 - Bóng Đá

 Maguire sẽ là Van Dijk của Liverpool?

Maguire đã chứng minh tầm quan trọng to lớn của mình ở Leicester. Anh có trung bình 6,18 lần đánh chặn trong 90 phút và giành thắng lợi 68% ở các pha không chiến mùa vừa rồi. Con số 68% này đưa Maguire có thành tích không chiến tốt thứ 2 Premier League, hơn cả Virgil Van Dijk và Jan Vertonghen.

Mặc dù có chiều cao lên đến 1m94, thân hình cồng kềnh nhưng khả năng bứt tốc của Maguire là rất tốt. Rê bóng cũng là điểm đáng chú ý của Maguire, giúp trung vệ 26 tuổi này có thể tự tin cầm bóng dâng cao mỗi khi có cơ hội.

Nhìn qua sơ lược về tuổi tác, sự nghiệp và những thống kê, Maguire có gì đó tương đồng với Van Dijk của Liverpool. Trung vệ người Hà Lan đã đến Anfield từ Southampton vào tháng 1 năm 2018 sau màn trình diễn đầy ấy tượng. Dưới đây là so sánh của cả Maguire mùa trước và Van Dijk trong mùa bóng đầy đủ cuối cùng của trung vệ người Hà Lan tại St Mary's Stadium.

 - Bóng Đá

 So sánh Maguire mùa 2018/19 với Van Dijk mùa 2016/17.

Không có gì ngạc nhiên, Van Dijk tỏ ra chiếm ưu thế hơn một chút ở khả năng không chiến với tỷ lệ thành công là 74,4%. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, tỷ lệ thành công 67,3% của Maguire mùa vừa rồi cũng ấn tượng không kém.

Maguire cũng tốt hơn trung vệ Liverpool về khả năng đọc tình huống và chặn bóng (6.29 so với 5.91), nhưng Van Dijk chiếm ưu thế ở các pha tranh chấp tay đôi (60.6 so với 52.6).

Chuyền bóng là đòi hỏi tất yếu của một trung vệ hiện đại. Maguire có thể đáp ứng yêu cầu của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thậm chí, anh nhỉn hơn Van Dijk về mặt này với tỷ lệ chuyền bóng thành công là 88,7% so với 87,54%.

Mặc dù các con số cơ bản ở trên rất ấn tượng, nhưng không thể nói hết được khả năng của các cầu thủ. Bởi có những phẩm chất không dễ đo lường bằng con số, như tố chất lãnh đạo, bản lĩnh, tinh thần, sự nhiệt huyết,... Dù sao, sau những năm tháng thi đấu với Hull, Leicester và ĐTQG Anh, Maguire đều đáp ứng được tất cả.

Sẽ có nhiều người chế giễu về mức giá của Man Utd dành cho hậu vệ này, nhưng cần nhớ Van Dijk cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi gia nhập Liverpool với mức phí 75 triệu bảng từ 18 tháng trước. Có lẽ, cũng như Liverpool, Man Utd đã xác định rằng Maguire sẽ có tác động vô cùng lớn đến đội bóng để chứng tỏ giá trị vượt trội của mình.

Minh Tuấn | 12:03 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục