Tại sao Diogo Dalot vẫn không xuất hiện dù Ashley Young đá dưới sức?

10:25 Thứ hai 01/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThủ quân thứ hai của Man Utd hiện đang đánh mất phong độ vốn có sau khi phải cày ải liên tục, nhưng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn giữ nguyên quan điểm.

Mới đây, cựu hậu vệ Martin Keown đã có những lời phát biểu liên quan đến Ashley Young. Ông nhận định: "Ai cũng biết, Solskjaer sẽ được cung cấp số tiền lớn mùa Hè này. Trung vệ là vị trí rất cần thiết. Ander Herrera chưa ký hợp đồng gia hạn nên tiền vệ trung tâm cũng cần bổ sung.

Và chắc chắn là một hậu vệ phải bởi Ashley Young đã già đi và sự nghiệp không còn dài. Do đó, hậu vệ phải là ưu tiên hàng đầu. Man United đã lọt vào vòng tứ kết Champions League nên không cần phải thay đổi toàn bộ nhưng những sự đầu tư kể trên sẽ không hề rẻ".

Ashley Young lifts lid on Ole Gunnar Solskjaer's first United training sessions - Bóng Đá

 Young đã thiếu ổn định hơn ở tuổi 34.

Trên thực tế, Quỷ đỏ hiện sở hữu nhiều người có thể đá bên hành lang phải, trong đó có Diogo Dalot. Tuy nhiên, ngôi sao 19 tuổi mùa này ít khi xuất hiện, mặc dù anh chơi tương đối ấn tượng mỗi lần có cơ hội ra sân ở bất cứ đấu trường nào (đặc biệt là Champions League).

Không phải ngẫu nhiên mà một người khó tính như Jose Mourinho từng tuyên bố Dalot sẽ là Gary Neville trong 10 năm tới. Thậm chí, xét về nhiều khía cạnh như thể lực, thể hình hay tốc độ... cầu thủ người Bồ Đào Nha tỏ ra vượt trội hơn so với cựu thủ quân Man United.

Vậy nhưng mùa này Dalot mới chỉ xuất hiện ở 11 trận (3 lần dự bị vào sân) tại Premier League, trong khi Young đã đá chính 23 trận và 1 trận dự bị. Và để lý giải cho việc Mourinho hay Solskjaer giữ quan điểm với lão tướng 34 tuổi, có lẽ chúng ta nên nhìn vào trận lượt về vòng 1/8 CL với PSG.

Fan MU khen Dalot - Bóng Đá

 Dalot vẫn thiếu kinh nghiệm đỉnh cao và chưa giỏi phòng ngự.

Eric Bailly được bố trí đá hậu vệ phải, trong khi Young đá cao hơn trên hàng tiền vệ 4 người. Nhưng chính vì chấn thương của trung vệ người Bờ Biển Ngà nên Dalot mới có cơ hội vào sân "sớm hơn" dự kiến. Tuy nhiên, anh không xuất hiện để đá ở vị trí hậu vệ quen thuộc.

Điều này chứng tỏ Solskjaer hiểu rằng điểm mạnh của cậu học trò 19 tuổi là khả năng tấn công và trong một thế trận bất ngờ có được bàn thắng từ khá sớm, huấn luyện viên sinh năm 1973 đã không vội nghĩ tới phương án này nếu tình thế diễn ra thoải mái dành cho Man United.

Mục đích ở đây có lẽ đơn giản là người quản lý muốn tận dụng sức tấn công của Dalot, trong khi không muốn mạo hiểm để anh đá ngay từ đầu bởi kinh nghiệm là thứ họ không mua được bằng tiền mà chỉ có thể tích luỹ dần theo thời gian... Sẽ thật nguy hiểm nếu Dalot mất đi cảm hứng chơi bóng ngay trong trận.

Tại sao Diogo Dalot vẫn không xuất hiện dù Ashley Young đá dưới sức? - Bóng Đá

 Mourinho có thể đã đúng về Dalot.

Vì lẽ đó, nếu trong thời gian tới Young tiếp tục đá chính hoặc Dalot nếu vào sân để chơi ở vị trí tiền đạo thì cũng chẳng có gì bất ngờ. Điều này thực tế vẫn tốt cho Man United trong bối cảnh họ sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ sừng sỏ ở Premier League cũng như Champions League trong phần còn lại của mùa giải.

Vũ Quang Toản | 09:45 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục