Tại sao Coutinho lạc lõng giữa dàn sao Barcelona?

15:20 Chủ nhật 17/02/2019

Nhiều câu hỏi được đặt ra về tình hình của Philippe Coutinho ở Barcelona. Người hâm mộ thắc mắc về phong độ của anh trong mùa giải này.

Là một trong những bản hợp đồng bom tấn của Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Sau một mùa giải thi đấu khá thành công cùng đội bóng xứ Catalan, hiện tại Philippe Coutinho không còn duy trì được những gì anh đã thể hiện. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra vì sao một cầu thủ đang chơi thăng hoa lại sa sút phong độ trầm trọng như vậy. Và đây là một vài lí do:

Vị trí sở trường của Coutinho là một số 10 truyền thống chơi phía sau tiền đạo hoặc là tiền vệ lệch trái. Anh có thể thực hiện những pha dứt điểm từ hành lang cánh trái hoặc tạo cơ hội cho đồng đội bằng những pha rê bóng thu hút hàng phòng ngự đối phương.

 - Bóng Đá

 Coutinho thậm chí không được đá chính thường xuyên trong đội hình Barca.

Coutinho mùa này không thể chơi tốt bởi không gian hoạt động của anh ấy lại trùng với khả năng di chuyển rộng bao quát của Messi. Nhiều Cules đặt câu hỏi về màn trình diễn của Coutinho, tại sao Valverde không đặt anh ấy lên hàng tiền vệ?

Mùa trước Coutinho đã thể hiện rất tốt bởi vì anh ấy không phải cạnh tranh với vị trí khác như Dembele. Coutinho được bố trí đá cánh trái sở trường mỗi khi Barcelona sử dụng sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Nhưng trong mùa này, mọi thứ đã thay đổi kể cả sơ đồ chiến thuật của họ. Barca thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3 bởi có sự xuất hiện của Arturo Vidal.

Coutinho là một cầu thủ thích dạt cánh để có nhiều không gian đột phá và phô diễn kĩ thuật. Nhưng vấn đề xảy ra khi Dembele xuất hiện. Nếu đặt Coutinho vào hành lang trái của hàng tiền vệ và với bản năng tấn công của mình anh ấy sẽ cạnh tranh không gian với Dembele.

Dembele là sự lựa chọn tất yếu để phối hợp với Suarez và Messi. Nhưng nếu có người nghĩ rằng sẽ đẩy Messi vào vị trí trung tâm hàng tiền đạo và loại bỏ Suarez thì đó là điều không thể.

Messi là mẫu cầu thủ thích nhận bóng ở cánh và di chuyển vào khu vực trung lộ, và nhờ có một số 9 như Suarez thu hút các hậu vệ giúp sẽ tạo điều kiện cho M10 rất nhiều. Một giải pháp khác sẽ là quay trở lại với "kim cương" 4-4-2, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc không đảm bảo suất đá chính cho các tiền vệ trung tâm như Rakitic, Arthur…

Một vấn đề khác là tâm lý.

 - Bóng Đá

 Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng đến phong độ hiện tại của tiền vệ người Brazil.

Năm ngoái, Coutinho chơi bóng bằng lối đá đơn giản nhưng hiệu quả, tạo ra nhiều cơ hội. Mùa này khi đội hình thay đổi, ngoài Sergio Busquets và Rakitic chắc suất đá chính từ đầu mùa. Coutinho phải cạnh tranh vị trí tiền vệ với Arturo Vidal và Arthur Melo, mọi thứ còn khó khăn hơn khi Ousmane Dembele đang thể hiện một phong độ ấn tượng gần đây.

Áp lực đã ảnh hưởng đến đôi chân của tiền vệ người Brazil, anh ấy kiểm soát bóng kém và rồi để mất bóng thường xuyên hơn.

Trường Sơn | 14:20 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục