Tại sao các CLB Ngoại hạng Anh không chịu chi tiền trong tháng 1?

09:54 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đua vô địch và một suất dự Champions League ngày càng nóng bỏng, nhưng bỏ mặc những yêu cầu về các sự bổ sung trong kì chuyển nhượng mùa đông nhiều đội bóng ở giải ngoại hạng Anh lại quyết định không chi tiền.

Thời điểm này phải là cơ hội cho các đội bóng gấp rút bổ sung lực lượng để chứng tỏ cho tham vọng của mình. Tuy nhiên đã 20 ngày trôi qua của kì chuyển nhượng mùa đông mà vẫn chưa có một bản hợp đồng thực sự bom tấn nào xảy ra.

Cuộc đua đến chức vô địch NHA mùa này ngày càng hấp dẫn và thú vị. Ảnh: Internet.

Wenger từng dự đoán rằng tháng 1 này sẽ là thời điểm cực kì bận rộn của giải Ngoại hạng Anh, khi mà cuộc đua vô địch đang ngày một mở rộng với khoảng 6-7 ứng viên, ngay cả cuộc đua trụ hạng cũng vô cùng kịch tính khi bản quyền truyền hình cho mùa giải tới sẽ là vô cùng lớn.

Trong khi các đội bóng ở top dưới đang cố gắng đưa về những cầu thủ được kì vọng có thể giúp họ thoát hiểm thì ở top trên vụ chuyển nhượng Elneny tới Arsenal vẫn chỉ là bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất.

Những cầu thủ hàng đầu thế giới thường rất ít khi muốn thay đổi câu lạc bộ vào giữa mùa giải và nếu họ làm vậy thì giá chuyển nhượng của họ sẽ không hề rẻ. Mùa giải trước Chelsea và Man City đã phải trả tổng cộng 60 triệu bảng cho Cuadrado và Bony, 2 cầu thủ cũng chỉ ở dạng tầm trung.

Đó có lẽ là lí do mà các đội bóng lớn thường khá dè dặt trong thời điểm này. Điều cần thiết vào thời điểm này của mùa giải là phải giữ được sự cân bằng, mà các bản hợp đồng trong tháng 1 hoàn toàn có thể phá vỡ cấu trúc đội bóng.

Khả năng các ngôi sao lớn đến NHA ngay trong tháng 1 là khá thấp. Ảnh: Internet.

Cùng thời điểm đó thì bản thân các đội bóng lớn cũng không hoàn toàn mong muốn cầu thủ tốt nhất của mình ra đi vào tháng 1, nhất là khi họ đang có cơ hội vô địch ở không chỉ một đấu trường.

Tất nhiên mọi tính toán chỉ mang tính tương đối. Đó cũng có thể là một sai lầm. Một bản hợp đồng được đầu tư thông minh hoàn toàn có thể làm nên sự khác biệt, nhất là khi đội bóng đang tỏ ra thiếu hụt ở một vị trí cụ thể nào đó. Ví dụ như Arsenal sẽ cần phải có một tiền vệ trung tâm và một trung phong chất lượng để duy trì vị trí đầu bảng, trong khi đó đối thủ cạnh tranh với họ Man City lại cần một tiền vệ thay thế cho Yaya Toure.

Pogba có vẻ là mục tiêu số 1 của đội bóng áo xanh nhưng rõ ràng là Juventus sẽ không muốn nhả người vào thời điểm này của mùa giải.

2 đội bóng còn lại trong top 4 là Leicester và Tottenham đều khá im ắng trong kì chuyển nhượng mùa đông. Có lẽ họ sẽ tập trung vào việc giữ người hơn là mua người, đặc biệt là với trường hợp của Mahrez, Vardy (Leicester) và Kane (Tottenham).

Cả Chelsea lẫn M.U đều được dự báo sẽ có một cuộc cách mạng về đội hình ở mùa giải tới và với Hiddink và Van Gaal, cả hai đều nhiều khả năng rời đi vào cuối mùa, họ cũng sẽ không muốn đưa về những người mới và chỉ làm việc với họ trong khoảng 6 tháng trước khi ra đi. M.U tỏ ra rất sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đó chỉ là những vụ hỏi mua và tin đồn nhiều hơn những động thái thật sự.

Eden Hazard hoàn toàn có thể rời NHA ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ảnh: Internet.

Hai đội bóng thành Madrid đã bị cấm chuyển nhượng trong thời gian tới, vì vậy họ có thể sẽ thúc đẩy mạnh một vài thương vụ với các đội bóng Anh. Real hoàn toàn có thể đưa Hazard về Bernabeu ngay trong mùa đông, và điều này có thể sẽ tạo nên một cuộc đổ domino trong thời gian 10 ngày còn lại của kì chuyển nhượng mùa đông.

Mùa hè tới tất nhiên sẽ xảy ra nhiều vụ chuyển nhượng bom tấn, nhưng ngay từ lúc này chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào một vài “vụ nổ” nho nhỏ ở bóng đá Anh vào những ngày sắp tới của tháng 1.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:22 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục