Tại sao Bruno Fernandes chưa thể đá chính ở trận gặp Wolves?

20:38 Thứ bảy 01/02/2020

TinTheThao.com.vnDù đã tham gia tập luyện cùng các đồng đội, tuy nhiên khả năng tân binh Quỷ đỏ có mặt trong đội hình xuất phát là không cao.

Sau tất cả, Manchester United cũng hoàn tất chợ Đông 2020 với 3 tân binh đó chính là thủ thành Nathan Bishop, tiền đạo Odion Ighalo và tiền vệ Bruno Fernandes. Trong số này, tuyển thủ Bồ Đào Nha là bản hợp đồng dài hạn và được các CĐV chờ đợi nhất. Bởi lẽ đơn giản, cựu sao Sporting Lisbon sẽ giải quyết vấn đề sáng tạo trong lối chơi của M.U.

Ngay sau khi đáp chuyến bay xuống Manchester, chàng trai sinh năm 1994 đã tiến hành ký hợp đồng và ra mắt đội bóng mới. Sau đó, anh tham gia vào buổi tập đầu tiên và tỏ ra hòa nhập rất nhanh với các đồng đội. Có thể thấy, Fred, Andreas Pereira và Diogo Dalot là những người thân thiết với tân binh của đội chủ sân Old Trafford nhất.

Tại sao Bruno Fernandes chưa thể đá chính ở trận gặp Wolves? - Bóng Đá

 Fernandes đã tập luyện cùng các đồng đội.

Đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng xác nhận, cậu học trò của mình sẽ được điền tên vào danh sách thi đấu trận gặp Wolves. Đây là màn thư hùng “6 điểm” đối với Quỷ đỏ, bởi lẽ đoàn quân của Nuno Santo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé dự cúp châu Âu, đồng thời đang có cùng 34 điểm. Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng Molde có lẽ sẽ không lập tức sử dụng chữ ký trị giá 47 triệu bảng.

Vấn đề thể lực đang là điều đáng lo ngại dành cho Bruno Fernandes. Trước khi gia nhập M.U, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã cày ải liên tục cùng Sporting Lisbon. Thậm chí, các phóng viên đã bắt được cảnh anh “đập phá” phòng thay đồ sau trận đấu gặp Braga. Chưa kể đó, ngôi sao sinh ra tại Maia cũng mất một khoảng thời gian để di chuyển đến xứ Sương mù.

Quan trọng hơn, việc thích nghi với môi trường mới cũng là yếu tố rất quan trọng với các tân binh. Ai cũng biết được, Premier League là giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Hơn ai hết, Fred chính là cái tên cảm nhận rõ nhất điều đó. Phải mất hơn 1 mùa giải, chàng trai đến từ Shakhtar Donetsk mới có thể bắt kịp nhịp độ tại giải Ngoại Hạng Anh.

Tại sao Bruno Fernandes chưa thể đá chính ở trận gặp Wolves? - Bóng Đá

 "Solsa" phải cân nhắc khả năng sử dụng cậu học trò mới.

Mặt khác, Bruno Fernandes cần đôi chút thời gian để làm quen với cách vận hành của Manchester United. Dưới thời của HLV Ole Gunnar Solskjaer, đội chủ sân Old Trafford thường thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó Fred và Nemanja Matic (hoặc Scott McTominay) là hai cái tên quán xuyến tuyến giữa. Hệ thống này khá giống với Sporting Lisbon của HLV Emanuel Ferro.

Chính vì thế, tân binh của M.U có thể ngồi dự bị và quan sát trận đấu trước khi vào sân ở giai đoạn cuối. Trên lý thuyết, “Solsa” có hai sự lựa chọn về cách sử dụng chân chuyền 25 tuổi. Nếu Manchester United gặp khó khăn trước Wolves, cựu cầu thủ Sampdoria hoàn toàn có thể được tung vào sân sớm nhằm tạo ra sự đột biến trong cách tấn công.

Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Old Trafford giành được lợi thế hoặc sớm định đoạt trận đấu, tuyển thủ Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chưa có được màn ra mắt các khán giả nhà. Mặc dù vậy, sự an toàn vẫn là điều ban huấn luyện Quỷ đỏ nên đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ cũng vì trận đấu gặp Wolves, Marcus Rashford đã dính chấn thương lưng, qua đó phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng.

Tài năng ghi bàn của Bruno Fernandes: 

Giang Nam | 19:40 01/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục