Tại sao Arsenal phải dè chừng Vardy trong đại chiến vòng 9?

20:22 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vnVới những gì đã thể hiện trước các đội bóng ở nhóm "Big Six" Premier League mùa trước, tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City luôn là một mối nguy thường trực với các đại gia trong những lần chạm trán.

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ trận đấu muộn vòng 9 Premier League. Với chuỗi trận thành công trong thời gian qua, đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery được kỳ vọng có thể tiếp tục nối dài số trận thắng lên con số 10 trên mọi đấu trường. 

Tuy nhiên, nhà cựu vô địch Premier League không phải một đối thủ dễ chơi khi đối đầu với các câu lạc bộ thuộc nhóm "Big Six", đặc biệt khi có sự xuất hiện của sát thủ Jamie Vardy. Ở mùa giải trước, anh đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh với 20 bàn thắng, đặc biệt hơn 11 trong số đó vào lưới nhóm "Big Six".

Tại sao Arsenal phải dè chừng Vardy trong đại chiến vòng 9? - Bóng Đá

Mùa trước, Jamie Vardy đã ghi 11 bàn thắng vào lưới các đội bóng thuộc nhóm "Big Six".

Xét tổng thể trong sự nghiệp của cầu thủ 31 tuổi kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh năm 2014, anh đã góp dấu giày vào 34 bàn thắng trong 46 lần đối đầu với nhóm 6 đội trên (27 bàn thắng và 7 đường kiến tạo), con số đủ nói lên sự nguy hiểm của ngôi sao câu lạc bộ Leicester City.

Theo thống kê đến từ Sky Sports, với 20 bàn thắng ghi được ở mùa 2017-18, các đội bóng bị Vardy "nã đạn" có vị trí trung bình trên bảng xếp hạng là thứ 8. Xếp ngay sau Vardy là tiền vệ Christian Eriksen (Tottenham Hotspur) dù anh chỉ ghi được 10 bàn thắng cả mùa. Hai chân sút hàng đầu là Mohamed Salah (32 bàn thắng) và Harry Kane (30 bàn thắng) có trung bình vị trí trên bảng xếp hạng lần lượt là 11,3 và 11,7. Jamie Vardy cũng đang là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ đầu tiên của NHA ghi bàn vào lưới tất cả các đội nhóm "Big Six" trong cùng một mùa giải.

Tại sao Arsenal phải dè chừng Vardy trong đại chiến vòng 9? - Bóng Đá

Vardy luôn có phong độ cao khi đối đầu các đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh.

Ra sân 6 trận mùa này, cầu thủ người Anh đã có cho mình được 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đáng chú ý trong số đó là bàn thắng vào lưới Manchester United ngày 11/08, tuy nhiên Vardy đã không thể giúp "Bầy cáo" thoát một trận thua trên sân Old Traford. Ngoài Man Utd, Leicester mùa này cũng đã đụng độ với Liverpool, ở trận đấu đó Vardy không ra sân do chấn thương và đội bóng của anh nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Với Arsenal nói riêng, hồi tháng Năm vừa qua, "The Gunners" đã phải nếm trải mùi vị cay đắng khi nhận thất bại muối mặt 1-3 ở trận lượt về Ngoại hạng Anh trên vận động King Power (lượt đi Arsenal thắng 4-3), Vardy đóng góp 1 bàn trên chấm 11m.

Tại sao Arsenal phải dè chừng Vardy trong đại chiến vòng 9? - Bóng Đá

Trong trận đấu với Arsenal ngày mai, Vardy được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Với những thống kế trong quá khứ và trận thua mùa giải trước, tuy Arsenal đang có phong độ rất cao, nhưng họ sẽ phải rất dè chừng nhà cựu vô địch Premier League, đặc biệt là tiền đạo Jamie Vardy.

Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 23/10 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Emirates, Luân Đôn.

Tùng Nguyễn | 18:52 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục