Tại sao 2-2 là tỉ số rất đẹp cho Việt Nam ở lượt đi?

23:06 Thứ ba 11/12/2018

TinTheThao.com.vnHòa tiếc nuối trên sân Bukit Jalil nhưng Việt Nam vẫn đang nắm giữ lợi thế khi trở về Mỹ Đình vào Thứ Bảy tới đây.

Như vậy là trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã kết thúc. Chắc hẳn nhiều người chúng ta đang rất tiếc nuối khi đội tuyển đã dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 trong phần còn lại. Dù vậy, nếu bỏ qua yếu tố trên, nhìn tổng thể, 2-2 là tỉ số rất đẹp cho Việt Nam trước khi bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Đầu tiên, với kết quả 2-2, Việt Nam chúng ta vẫn đang là đội nắm giữ lợi thế so với Malaysia. AFF Cup 2018 áp dụng luật bàn thắng sân khách, tức khi 2 đội hòa nhau sau 2 lượt đấu, bên nào ghi nhiều bàn thắng trên sân đối thủ hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Điều đó có nghĩa, Malaysia buộc phải ghi bàn ở trận lượt về, một kết quả hòa 0-0 chức vô địch sẽ thuộc về Việt Nam. Thậm chí, với tỉ số 2-2 tại Bukit Jalil, kết quả hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình cũng không đủ cho Malaysia.

Tại sao 2-2 là tỉ số rất đẹp cho Việt Nam ở lượt đi? - Bóng Đá

 Hòa 2-2 trên sân đối thủ, lợi thế đang thuộc về Việt Nam.

Thứ hai, Malaysia là đội bóng rất nguy hiểm khi bị đẩy vào đường cùng, đặc biệt là ở các vòng knock out AFF Cup. Năm 2014, họ từng lội ngược dòng trước Việt Nam khi bị dẫn 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà. Tại Mỹ Đình, Malaysia ghi liên tiếp 4 bàn trong hiệp một khiến Việt Nam vỡ trận hoàn toàn. Cũng năm đó, trong trận chung kết, Malaysia một lần nữa dẫn ngược Thái Lan 3-2 ở lượt về dù thua 0-2 tại lượt đi. Tiếc cho người Mã khi Thái Lan có liền 2 bàn thắng phút 82 và 88 để lên ngôi vô địch. Mới đây, Malaysia cũng liên tục bị dẫn ở trận bán kết lượt về với Thái Lan nhưng cuối cùng vẫn là đội giành quyền vào chung kết.

Trở lại trận đấu với Việt Nam, Malaysia cần ít nhất 1 bàn ở lượt về để giành lại ưu thế. Họ có thể toan tính, chọn thời điểm thích hợp để tìm kiếm bàn thắng. Ngược lại, nếu tỉ số là 2-0 hay 2-1, Malaysia sẽ bị đẩy vào đường cùng khi cần ít nhất 2 bàn và chơi như "mad dogs". Họ sẽ tấn công ngay từ phút đầu tiên khiến chúng ta mất sức rất nhiều. Thể lực luôn là điểm mạnh của Malaysia.

Tại sao 2-2 là tỉ số rất đẹp cho Việt Nam ở lượt đi? - Bóng Đá

 Malaysia là đội bóng rất nguy hiểm khi bị đẩy vào đường cùng.

Cuối cùng, kết quả hòa 2-2 sẽ giúp các chàng trai Việt Nam giữ được đôi chân trên mặt đất, gạt bỏ hoàn toàn sự chủ quan và mất tập trung để hướng đến trận lượt về.

Sau tất cả, một chiến thắng tại Bukit Jalil đương nhiên vẫn tốt hơn nhưng 2-2 đã là tỉ số rất đẹp rồi. Đừng quá tiếc nuối bởi chức vô địch đang chờ chúng ta sau 90 phút ở Mỹ Đình.

Thành Đạt | 22:10 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục