Tài năng tuổi teen Anh lập chiến tích lịch sử

23:06 Thứ sáu 21/09/2012

Tiếp bước theo đàn anh Andy Murray, chiều 21/9 Laura Robson đã thắng Sorana Cirstea để trở thành nữ VĐV Anh đầu tiên lọt vào chung kết WTA sau 22 năm.

Nước Anh có thêm một niềm tự hào mới, đó là tay vợt trẻ Laura Robson.

Tài năng quần vợt 18 tuổi người Anh vừa lập nên kỳ tích cho quốc gia sau khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ năm 1990 giành quyền vào chung kết một giải đấu nhà nghề trong hệ thống WTA.

Thành tích vang dội này đã đến trong chiều 21/9 sau khi Laura Robson hạ gục đối thủ người Romania Sorana Cirstea ở trận bán kết giải Quảng Châu mở rộng với tỉ số 6-4, 6-2.

Trước đó cô lần lượt loại hai tay vợt của chủ nhà Trung Quốc là Zhang Jie và Peng Shuai ở các vòng ba, tứ kết. Trận tứ kết với Peng Shuai là một thử thách khó khăn khi Robson đã bị bắt bài nhưng vẫn bình tĩnh vùng lên giành chiến thắng sau ba set với tỉ số 7-5, 5-7, 6-2.

Thành tích của Robson được người hâm mộ Anh hân hoan đón nhận. Nước Anh đang trải qua chuỗi ngày màu hồng với thành công đang nở rộ với hai tài năng lớn Murray và Robson ở cả giải nam lẫn nữ.

Robson sẽ gặp tay vợt người Đài Loan - TQ Hsieh Su-Wei ở chung kết. Hsieh Su-Wei đã thắng Urszula Radwanska (Ba Lan) ở bán kết với tỉ số 6-1, 3-6, 6-0.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, Robson sẽ trở thành tay vợt nữ Anh đầu tiên sau 24 năm giành chức vô địch WTA. Lần cuối cùng nước Anh có được vinh dự này là năm 1988 với ngôi vô địch đơn nữ của Sara Gomer.

Robson từng vô địch giải trẻ Wimbledon khi mới 14 tuổi và hiện đứng thứ 74 thế giới. Cô đang có một mùa giải khó quên khi cùng Andy Murray giành HC bạc đôi nam nữ ở Olympic 2012 và sau đó đánh bại các đàn chị Kim Clijsters, Li Na ở Mỹ mở rộng.

Cô lọt vào bán kết tại giải đấu ở Palermo hồi tháng 7, nhưng phải chờ đến tận bây giờ mới lập nên chiến công.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục