Tài năng tột đỉnh, vì sao Zaha vẫn chơi cho Crystal Palace?

21:05 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng Wilfried Zaha vẫn sẽ thi đấu cho Crystal Palace ở mùa sau.

Wilfried Zaha vừa trải qua một mùa giải cực kì bùng nổ với Crystal Palace, có thể nói là xuất sắc nhất trong cả sự nghiệp của anh đến thời điểm hiện tại. Mọi hậu vệ tại Premier League đều phải dè chừng mỗi khi đối mặt với tiền đạo này.

Tuy vậy, đẳng cấp của cựu cầu thủ Manchester United lại không được như người ta kì vọng trước đây, rằng anh sẽ là "Ronaldo mới".  Và ở cái tuổi 26 thì có lẽ mọi tiềm năng của Zaha cũng đã được khai thác hết. Dù đã lên tiếng muốn gia nhập một câu lạc bộ lớn, nhưng chỉ có Arsenal và Everton là hai câu lạc bộ duy nhất chú ý đến cầu thủ này.

 - Bóng Đá

Tài năng của Zaha là không thể bàn cãi.

Bên cạnh đó, không có một lời đề nghị nào đáp ứng được con số 60 triệu bảng mà ban lãnh đạo Crystal Palace mong đợi. Vào năm 2016, Tottenham Hotspur đã gửi đến lời đề nghị 15 triệu bảng và dĩ nhiên đã bị từ chối. Quyết định của đội bóng là hoàn toàn chính xác khi mức giá của Zaha hiện tại đang tăng lên chóng mặt.

Hơn nữa, giữa hai bên vẫn còn bốn năm hợp đồng và không có lí do gì khiến Crystal Palace phải gấp rút bán đi tài năng sáng giá nhất của mình. Biết đâu, họ có thể thu về một khoản phí cao hơn vào những mùa hè tới, chứ không phải chấp nhận 40 triệu bảng từ Arsenal.

Manchester United thậm chí đã bỏ ra đến 55 triệu bảng cho Aaron Wan-Bissaka, một cái tên mà đẳng cấp lẫn kinh nghiệm vẫn chưa thực sự được khẳng định. Vì vậy, ban lãnh đạo Crystal Palace được cho là khá tự tin trong việc định giá Zaha.

Nhưng tại sao Arsenal hay Everton không muốn tăng thêm chỉ 10 hay 20 triệu bảng để thuyết phục Crystal Palace, bên cạnh việc phong độ của anh có thể sẽ không thể đạt đến đỉnh cao? Câu trả lời nhiều khả năng nằm ở bản thân Zaha.

 - Bóng Đá

Có một Zaha khác tại Man United.

Khoảng thời gian ở Old Trafford đã gây ra không ít tai tiếng cho cầu thủ này. Thương vụ cuối cùng của Sir Alex Ferguson bị đem cho mượn liên tục, cho đến khi chính thức rời Old Trafford do bê bối với con gái HLV David Moyes, dù không một ai trong cuộc lên tiếng khẳng định.

Tuy mọi thứ về Zaha ở Crystal Palace cho đến thời điểm này là khá tốt đẹp, nhưng quá khứ của anh khó tránh khỏi việc khiến người khác phải ái ngại, đặc biệt là những đội bóng lớn. Nhưng xét về chuyên môn, không thể phủ nhận Zaha là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất hiện nay tại Premier League, đặc biệt sau sự ra đi của Eden Hazard.

Huỳnh Phong | 20:30 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục