Tái lập kịch bản cũ, Hochiminh City Wings tạm độc chiếm ngôi đầu

09:48 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnChạm trán Danang Dragons tại nhà thi đấu Quân Khu 5, Hochiminh City Wings by Jetstar đã trải qua một trận đấu vô cùng căng thẳng.

“Đại bàng” tung cánh, “Rồng cam” đáp trả 

Nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quân Khu 5, Danang Dragons sớm thể hiện ưu thế của mình khi vượt lên dẫn trước 10-3 sau các tình huống dứt điểm chính xác của đội trưởng Horace Nguyễn (5 điểm), Anthony January (3 điểm) và “Hùng cá trê” – Nguyễn Văn Hùng (2 điểm).

Tuy nhiên, Hochiminh City Wings by Jetstar by Jetstar cũng nhanh chóng chứng tỏ vì sao họ đang cùng Saigon Heat là hai đội bóng dẫn đầu VBA by MB 2019 thời điểm này. Với màn thể hiện xuất sắc của bộ tứ Wayne Martin (8 điểm), Phạm Thanh Tùng (5 điểm), Michael Soy (7 điểm) và Vincent Nguyễn (4 điểm), “Anh hai Đại bang” đã xoay chuyển tình thế để dẫn ngược đội chủ nhà với tỷ số 24-19.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Predrag Lukic tiếp tục duy trì sự sắc sảo trong những pha tấn công và họ thậm chí đã nâng cách biệt lên thành 29-19 trong những phút đầu hiệp 2. Dù vậy, giữa những thời điểm khó khăn nhất, tay ném chủ chốt Anthony January (7 điểm), thủ quân Horace Nguyễn (5 điểm) và “lão tướng” Đàm Huy Đại (5 điểm) đã thay nhau lên tiếng để giúp Danang Dragons lật ngược thế cờ sau ½ thời gian thi đấu (38-36).

recap-game-27-1

 

So kè kịch tính, kết cục nghẹt thở

Trở lại sau quãng nghỉ, cả hai đội tiếp tục duy trì một cục diện đua tranh hấp dẫn khi liên tục bám sát và rượt đuổi nhau từng điểm một. Dù vậy, với ưu thế tinh thần đến từ sự ủng hộ của các khán giả nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh một lần nữa trở thành người nắm lợi thế khi hiệp 3 khép lại (56-51).

Khoảng thời gian còn lại, Hochiminh City Wings by Jetstar by Jetstar đã vùng lên mãnh liệt nhằm hướng đến mục tiêu lội ngược dòng trước đội chủ sân Quân Khu 5. Tuy nhiên, “Rồng sông Hàn” vẫn là những người nắm giữ tốt thế trận khi chiếm ưu thế dẫn 71-70 khi trận đấu còn hơn 1 phút.

Dù vậy, ở thời khắc quan trọng này, kịch bản cũ của cuộc đối đầu trước một lần nữa lai được tái lập. Sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự của Danang Dragons đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để ba mũi chủ công của “Anh hai Đại bàng”  Wayne Martin, Vincent Nguyễn và Michael Soy thay nhau ghi liền 5 điểm để mang về chiến thắng kịch tính 75-71 cho đại diện Đông Nam Bộ.

Vượt qua đối thủ với một kết thúc nghẹt thở, đoàn quân của HLV Predrag Lukic đã gia tăng tỷ lệ thắng lên thành 70% (7/10) và tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao của Saigon Heat (66.7% – 6/9). Michael Soy (21 điểm, 1 rebound, 2 cướp bóng), Wayne Martin (22 điểm, 13 rebounds, 1 cướp bóng, 1 block), Phạm Thanh Tùng (9 điểm, 3 rebounds, 1 cướp bóng, 1 block) và Vincent Nguyễn (16 điểm, 7 rebounds, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng) là những nhân tố chơi xuất sắc để giúp Hochiminh City Wings by Jetstar by Jetstar ca khúc khải hoàn trên sân khách.

recap-game-27-12jpg

 

Trong khi đó, với Danang Dragons, trân thua này khiến họ suy giảm hiệu suất thắng xuống chỉ còn 37.5% (3/8) và đứng trước nguy cơ bị hai đại diện Thủ đô, Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes hất văng khỏi top 4 (cùng đạt tỷ lệ thắng 33.3% – 3/9). Trong một ngày “Rồng sông Hàn” không giữ được sự tập trung cần thiết ở những thời khắc quyết định, các nỗ lực của Anthony January (26 điểm, 16 rebounds, 4 kiến tạo, 2 cướp bóng), Horace Nguyễn (10 điểm, 5 rebounds, 1 block), “Độc cô cầu bại” – Nguyễn Văn Hùng (9 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng), “Hùng cá trê” – Nguyễn Văn Hùng (18 điểm, 8 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block) và Đàm Huy Đại (8 điểm, 1 rebounds, 3 kiến tạo, 1 cướp bóng) là không đủ để giúp đại diện miền Trung tìm được một kết quả tốt.

Trận đấu tới, Hochiminh City Wings by Jetstar by Jetstar sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Thang Long Warriors (18/7) trong khi Danang Dragons có chuyến làm khách khó khăn xuống miền Tây để chạm trán Cantho Catfish (21/7).

Phòng Huyền Linh | 09:49 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục