Tai họa ập tới với Man Utd: Solskjaer 'đáng thương' hơn là 'đáng trách'

13:32 Thứ ba 21/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnNgay giai đoạn quan trọng nhất, Quỷ đỏ lại mất hàng loạt trụ cột vì lí do chấn thương.

Kể từ khi chính thức nhậm chức tại M.U thay cho Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer chưa có ngày nào sống trong yên bình. Ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/19, Manchester United nhận hàng loạt thất bại khó hiểu, qua đó đánh mất chiếc vé dự Champions League. Và ở Tour du đấu Hè 2019 vừa qua, chiến lược gia người Na Uy phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng vì các chấn thương.

Thoạt đầu, cựu thuyền trưởng Molde muốn trao cho Eric Bailly thêm một cơ hội nữa để thể hiện bản thân. Cuối cùng, ngôi sao người Bờ Biển Ngà gặp vấn đề ở gối và ngồi ngoài 5 tháng. Đó là lí do vì sao Harry Maguire được mang về một cách thần tốc. Mặc dù vậy, đó chưa phải là tất cả những gì nhà cầm quân người Na Uy phải hứng chịu.

Tai họa ập tới với Man Utd: Solskjaer 'đáng thương' hơn là 'đáng trách' - Bóng Đá

 "Solsa" đang phải hứng chịu hàng tá áp lực.

Bằng một cách nào đó, từng cầu thủ được "Solsa" tin tưởng nhất đều dính những chấn thương dài hạn. Đó là Paul Pogba sau trận đấu gặp Southampton, là Scott McTominay sau chiến thắng 4-1 trước Newcastle United. Mới đây, đến lượt Marcus Rashford gia nhập danh sách "bệnh binh". Càng tệ hại hơn cho đội chủ sân Old Trafford khi tuyển thủ Anh được dự báo sẽ ngồi ngoài... 3 tháng.

Chàng trai sinh năm 1997 chỉ ra sân 16 phút ở trận đá lại với Wolves tại vòng 3 FA Cup. Những tưởng số 10 của M.U chỉ đau ở vùng lưng, tuy nhiên các bác sỹ thông báo anh buộc phải phẫu thuật mắt cá chân. Để rồi giờ đây, Manchester United đã mất đi niềm hi vọng số một trên hàng công. Ngay lập tức, mọi chỉ trích được hướng thẳng về phía HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Thậm chí, huyền thoại Ian Wright còn dành những lời lẽ tiêu cực cho vị thuyền trưởng của nửa đỏ thành Manchester. Theo đó, cựu tiền đạo Arsenal tuyên bố chiến lược gia người Na Uy "nghĩ cho bản thân mình trước sau đó mới tới các học trò". Nhưng xét một cách khách quan, nhà cầm quân 46 tuổi đáng thương hơn là đáng trách.

Tai họa ập tới với Man Utd: Solskjaer 'đáng thương' hơn là 'đáng trách' - Bóng Đá

 3 "viên ngọc quý" của lò Carrington đều đang phải dưỡng thương.

Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên ông chính thức dẫn dắt Manchester United. Chính vì thế, không thể đòi hỏi "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" ổn định lực lượng ngay lập tức. Có sự chênh lệch không hề nhỏ về chuyên môn giữa đội hình chính và đội hình phụ M.U. Vì lẽ đó, người ta phải chứng kiến những Harry Maguire, Scott McTominay "ôm trọn gói" từ Carabao Cup, FA Cup, Premier League cho tới Europa League.

Trường hợp của Marcus Rashford cũng thế, bởi lẽ anh đã ra sân ở hầu hết các trận cầu quan trọng của đội nhà tính trên mọi đấu trường. Những áp lực về mặt thành tích và danh hiệu đã buộc Ole Gunnar Solskjaer phải mạo hiểm với các trụ cột. Thực tế chứng minh, M.U còn nguyên cơ hội vô địch ở 3 đấu trường mình tham dự, trừ Ngoại Hạng Anh.

"Solsa" đúng hay sai hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả ở cuối mùa của nửa đỏ thành Manchester. Nếu đội chủ sân Old Trafford giành ít nhất 2 danh hiệu, có lẽ không còn ai truy cứu chuyện ông bắt các ngôi sao "cày ải" quá nhiều. Nhưng một khi Manchester United trắng tay, các CĐV và giới chuyên môn lại có cớ để trách móc cựu thuyền trưởng Molde.

Siêu phẩm Paul Pogba ghi được khi còn chơi cho Juve:

Giang Nam | 12:34 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục