Tahith Chong - đêm nay, hay là mùa bóng tới?

19:57 Thứ tư 12/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnTahith Chong là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của Manchester United. Nhưng Jose Mourinho vẫn kiên quyết từ chối trao cơ hội cho cầu thủ người Hà Lan.

Tahith Chong đã được điền tên vào băng ghế dự bị của Man Utd trong trận đấu với Juventus đầu mùa này, nhưng không được sử dụng. Ngay cả khi United đang tìm kiếm sự đột biến cũng như bàn thắng, HLV Mourinho vẫn không tin dùng Chong, và hướng đến những cái tên an toàn.

Tahith Chong - đêm nay, hay là mùa bóng tới? - Bóng Đá

 Tahith Chong là cái tên đầy triển vọng của lò đào tạo trẻ Man Utd.

Quỷ đỏ đã nhận thất bại ở đêm đó. Sau trận đấu, chuyên gia của Sky Sports Tony Cascarino có lí do để đặt câu hỏi cho cách dùng người của HLV Mourinho: "Tôi cũng không thể hiểu vì sao ông ấy [Mourinho] lại không tạo cơ hội cho Tahith Chong - một nhân tố hoàn toàn có thể tạo nên đột biến với kỹ năng vốn có của cậu ấy. Lẽ ra ông nên đưa cậu ấy vào và chờ vận may từ đó. Có lẽ, Man Utd xứng đáng với kết quả này khi đã thất bại từ trong sân đấu đến băng ghế huấn luyện."

Giờ đây, khi Quỷ đỏ đã đủ điều kiện cho vòng đấu loại trực tiếp Champions League, liệu ở trận đấu không mấy quan trọng với Valencia đêm nay, Chong có được sử dụng?

Thật sự thì Man Utd vẫn có cơ hội lên ngôi đầu bảng H nếu Juventus sẩy chân. Tuy nhiên, họ có nhiều trận đấu quan trọng hơn phía trước, và đây là dịp để Mourinho tin dùng những tài năng trẻ đang khát khao thể hiện mình. Chong là một trong số đó. Cựu cầu thủ Feyenoord có thể ra sân từ đầu ở Tây Ban Nha, nhưng sẽ có tên trong danh sách dự bị, và xứng đáng được trao cơ hội trong hiệp hai.

Tahith Chong - đêm nay, hay là mùa bóng tới? - Bóng Đá

 Chong có thể trở thành trụ cột của Man Utd nếu chứng tỏ được mình trước Valencia.

Ngày đến United 2 năm trước, Chong chỉ là cầu thủ chạy cánh 17 tuổi gầy gò. Và giờ đây, anh đang hoàn thiện, và thể hình, thể lực lẫn kĩ thuật để có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Phong cách chơi của Chong tương tự như Gareth Bale. Anh rất biết cách sử dụng sải chân dài cùng tốc độ vượt trội của mình để vượt qua đối phương, và từ đó tung ra những cú sút hay đường chuyền có độ sát thương cao nhờ cái chân trái tuyệt vời của mình.

Với những gì thể hiện ở đội trẻ, Tahith Chong đang được người hâm mộ Quỷ đỏ đặt kì vọng lớn. Chong hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ chạy cánh tuyệt vời tại Old Trafford, nhưng nếu cơ hội của Chong không đến vào ngày mai, có thể ngôi sao người Hà Lan phải đợi đến mùa giải tới, bởi HLV của anh là Jose Mourinho - một người thực dụng, và cầu toàn.

Tài năng đặc biệt của Tahith Chong:

Minh Tuấn | 19:07 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục