Taekwondo Việt Nam trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

19:37 Thứ tư 22/07/2020

TinTheThao.com.vnĐại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của Taekwondo Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Đại dịch qua đi, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam ngay lập tức trở lại hoạt động với nhiều mục tiêu lớn trong thời gian tới.

Chiều ngày 21/7, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tiến hành Họp Ban chấp hành mở rộng để điểm lại những hoạt động của bộ môn trong 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, mục tiêu trong 6 tháng cuối năm và xa hơn là trong năm 2021. Buổi họp BCH có sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và lãnh đạo liên đoàn của các tỉnh trên cả nước.

Taekwondo-VN-01

Liên đoàn Taekwondo Việt Nam họp Ban chấp hành mở rộng.

Tại đây, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo những hoạt động trong thời gian qua. Trong đó, 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của bộ môn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hoạt động Taekwondo phong trào gần như đóng băng. Trong khi đó, hoạt động thể thao thành tích cao cũng không thể diễn ra suôn sẻ khi tất cả các giải đấu quốc tế đều bị hoãn cho đến năm 2021. 

Taekwondo-VN-02

Nhiệm vụ của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam là sớm khôi phục và phát triển trở lại phong trào Taekwondo trong nước.

Đại dịch lắng xuống ở Việt Nam tạo điều kiện cho hoạt động Taekwondo trở lại trong nửa cuối năm 2020. Nhiệm vụ trước mắt của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam là phải phối hợp tốt với các địa phương, sớm khôi phục và phát triển trở lại phong trào Taekwondo, tiếp tục tổ chức các hoạt động thi đai đẳng theo quy định. 

Từ đây đến hết năm 2020, Taekwondo Việt Nam có 3 giải đấu quan trọng là Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc vào tháng 7, Giải vô địch Taekwondo quốc gia vào tháng 9 và Giải vô địch Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc vào tháng 11. Đây là 3 giải đấu quan trọng giúp Taekwondo nước nhà sàng lọc, tuyển chọn những VĐV ưu tú, đưa vào thành phần đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm 2021.

Taekwondo-VN-03

Năm 2021 cực kỳ quan trọng với Taekwondo nước nhà.

Năm 2021 là một năm cực kì quan trọng với Taekwondo Việt Nam khi chúng ta có rất nhiều mục tiêu lớn. Trong đó tiêu biểu nhất là SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà cùng với đó là vòng loại Olympic Tokyo. Với SEA Games 31, Taekwondo Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 5-6 HCV, cao hơn rất nhiều so với SEA Games 30 được tổ chức ở Phillipines.

Taekwondo-VN-04

 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng sẽ chú trọng vào việc phát triển toàn diện phong trào Taekwondo trên cả nước. Đẩy mạnh đưa Taekwondo vào trường học. Để thúc đẩy sự phát triển này, bộ môn sẽ thúc đẩy mối quan hệ với các Liên đoàn thế giới, Liên đoàn Châu lục và Viện hàn lâm Kukkiwon. 

Hy vọng, sau đại dịch Covid-19, Taekwondo Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, đóng góp tích cực cho sự phát triển thể thao cả nước.

Hoài Phương | 19:00 22/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục