Taekwondo Việt Nam quyết đạt thành tích cao ở SEA Games 29

02:00 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong các kỳ SEA Games, môn Taekwondo là một trong những môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam.

TWDVN

 Taekwondo Việt Nam nỗ lực vượt khó ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, tại kỳ SEA Games 29, mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi các đối thủ của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á đều đã có sự đầu tư và chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, cùng với đó là sự cắt giảm nội dung thi đấu của nước chủ nhà Malaysia. Điều này đang là thách thức lớn cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam trong việc hoàn thành chỉ tiêu của mình tại SEA Games 29.

Ở nội dung thi đấu quyền, việc nước chủ nhà Malaysia đã cắt giảm số nội dung thi đấu từ 5 bộ xuống còn 4 bộ huy chương và mỗi quốc gia chỉ được chọn tham dự 3 trong 4 nội dung thi đấu là thách thức không nhỏ của Đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam trong việc hoàn thành chỉ tiêu huy chương. Chính sự điều chỉnh này sẽ khiến cuộc cạnh tranh huy chương giữa các quốc gia trong khu vực trở nên khốc liệt hơn, đồng thời gây nhiều khó khăn hơn cho Đội tuyển Taekwondo của chúng ta trong việc hoàn thành được mục tiêu đề ra so với các kỳ SEA Games trước.

Trong 3 nội dung (đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam nữ) mà Đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam tham dự SEA Games lần này, duy chỉ có nội dung đôi nam nữ là có sự thay đổi khi Minh Tú và Minh Văn đã nghỉ, thay thế vào đó là Châu Tuyết Vân và gương mặt hoàn toàn mới Hồ Thanh Phong.

Dẫu vậy, kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng nền tảng kỹ thuật tốt của 2 VĐV này vẫn tạo được sự yên tâm cho Ban huấn luyện để tự tin vượt qua nỗi lo về vấn đề trọng tài tại các kỳ đại hội thể thao khu vực. Để chuẩn bị cho các VĐV, Ban huấn luyện cũng như Bộ môn Taekwondo - Tổng cục TDTT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tạo những điều kiện cho các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia thi đấu với mong muốn các VĐV sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, hy vọng lớn nhất ở nội dung dưới 46kg thuộc về võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền. Năm 2015, ở tuổi 18, Kim Tuyền lần đầu tham dự SEA Games nhưng đã xuất sắc mang về tấm HCV.

Ngay trước thềm SEA Games 29 sắp diễn ra, võ sĩ sinh năm 1997 này đã làm nên lịch sử cho Taekwondo Việt Nam khi mang về tấm HCB tại giải Taekwondo VĐTG, một cú hích không thể tốt hơn cho Kim Tuyền trước sứ mệnh gánh vác chỉ tiêu huy chương cho Taekwondo Việt Nam. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục