Taekwondo và mục tiêu đoạt 4 HCV SEA Games 29

11:44 Thứ hai 07/08/2017

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Taekwondo Việt Nam đang rất tự tin hướng tới kỳ Đại hội trên đất Malaysia vào cuối tháng này.

9564d8a81b911a-2321

 Châu Tuyết Vân, mũi nhọn của Taekwondo Việt Nam ở SEA Games 29. Ảnh: Nam Anh.

Taekwondo là một trong những đội tuyển khá đặc biệt khi 2 nội dung quyền và đối kháng được chia thành 2 đội tuyển tập huấn ở 2 địa điểm: TP.HCM và Hà Nội. Trong đó, nội dung quyền biểu diễn luôn được đánh giá rất cao không chỉ ở khu vực mà còn xác định đẳng cấp của mình trên đấu trường thế giới với những Tuyết Vân, Thiên Kim.

Đội tuyển quyền dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thanh Huy được tập trung từ tháng 4 để chuẩn bị cho SEA Games 29, nhưng thực chất đội đã tập luyện với nhau nhiều năm qua. Trong thành phần đội tuyển có một vài sự thay đổi nhưng cơ bản vẫn giữ lại những gương mặt gạo cội, từng giành nhiều huy chương tại các giải quốc tế lớn.

Vấn đề lớn nhất với thầy trò HLV Thanh Huy chính là sự lớn mạnh của các đối thủ. Ngoài Thái Lan, chủ nhà Malaysia, Indonesia cũng đã có sự đầu tư kỹ càng hơn trước khiến mục tiêu của đội tuyển trở nên khó khăn hơn để hoàn thành.

VĐV Châu Tuyết Vân cho biết: “Hiện tại các đối thủ mạnh như Thái Lan mới đổi mới bằng sức trẻ, mời hẳn chuyên gia Hàn Quốc về dạy. Họ đang vươn lên khi được đầu tư rất mạnh”.

Còn VĐV Lê Hiếu Nghĩa cho hay: “Trong khu vực mình có Thái Lan thì rất mạnh rồi, họ đã đầu tư môn nào thì môn đó rất mạnh. Còn trên sân nhà, Malaysia rất muốn giữ HCV ở lại. Tại ASIAN Games 2018, Indonesia là nước chủ nhà nên họ cũng tập trung đầu tư rất kỹ lưỡng để quyết tâm lấy HCV”.

Tại SEA Games 29, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tham dự 3 nội dung, gồm đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ. So với trước đây, lực lượng đều có sự thay đổi trong cả 3 nội dung.

Ở đội dung đồng đội nữ, Tuyết Mai thay thế cho Xuân Linh, trong khi đồng đội nam là sự xuất hiện của gương mặt mới Hồ Thanh Phong để thay cho Thanh Trung. Đặc biệt, ở nội dung đôi nam nữ, bộ đôi Châu Tuyết Vân – Hồ Thanh Phong sẽ thay thế cho Minh Tú – Minh Văn đã nghỉ. Tuy vậy, với việc vẫn còn đó nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm, Ban Huấn luyện vẫn mạnh dạn đặt chỉ tiêu thành tích tốt ở SEA Games này.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Huy sẽ tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc trước khi đến Malaysia dự SEA Games 29.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục