Taekwondo hướng đến Olympic 2016

10:39 Chủ nhật 19/08/2012

Sau khi thi đấu không thành công tại Olympic London 2012, taekwondo Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch để có thể đạt kết quả khả quan tại Olympic 2016 diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil.

Theo ông Trương Ngọc Để - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Takwondo Việt Nam, đại hội Liên đoàn Taekwondo Việt Nam bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ IV (2013-2017) dự kiến sẽ tiến hành vào tháng 11 năm nay và tiêu chí của cả nhiệm kỳ mới là hướng đến Olympic 2016.

Ông Nguyễn Thành Rum (phải) Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM ký kết văn bản hợp tác đào tạo với Đại học Perpignan. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trong thời gian này, bên cạnh việc tích cực chuẩn bị lực lượng, tuyển chọn VĐV cùng tham dự các giải đấu quốc nội, quốc tế và tập huấn chuyên biệt, Liên đoàn sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức 3 giải cấp thế giới: giải vô địch taekwondo thế giới các nước nói tiếng Pháp, giải vô địch quyền thế giới và giải vô địch (đối kháng) thế giới. Đây sẽ là 3 giải đấu giúp các võ sĩ Việt Nam có điều kiện rèn luyện các tiêu chuẩn để tham dự Olympic 2016 Rio de Janeiro tại Brazil. Tuy nhiên, kinh phí vẫn là vấn đề rất khó khăn vì để đạt được các yêu cầu thì phải cần ít nhất từ 30 đến 40 tỷ đồng.

Ông Trương Ngọc Để cũng cho biết thêm, hạ tuần tháng 7 vừa qua, Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM Nguyễn Thành Rum đã ký kết biên bản hợp tác với Đại học Perpignan (UPVD) của Pháp, về việc hỗ trợ đào tạo cán bộ, HLV, VĐV thể thao thành tích cao (trong đó có taekwondo) của TPHCM. Trung tâm huấn luyện thể thao của đại học này nằm ở độ cao gần 2.000m so với mực nước biển là một trong những trung tâm thể thao uy tín của Pháp về huấn luyện thể lực cũng như thể thao thành tích cao.

Dự kiến, Sở VH-TT-DL sẽ trình phương án tuyển chọn, đào tạo ban đầu để gửi các cán bộ khoa học, HLV tài năng sang Pháp đào tạo nhằm bổ sung lực lượng cho ngành TDTT cũng như mở các khóa ngắn hạn (những môn thể thao trọng điểm mà phía bạn mạnh) cho HLV, VĐV TPHCM.

Trúc Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục