Tách biệt lực lượng, thách thức lớn với HLV Park Hang-seo

21:00 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnTừ đây đến cuối năm, bóng đá Việt Nam còn 2 mục tiêu quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Hai mục tiêu diễn ra gần như song song, nên HLV Park Hang-seo đang gặp bài toán khó về lực lượng cho cả 2 đội tuyển.

Trong gần 2 năm qua, thành công của ĐT Việt Nam gắn liền với những hình ảnh quen thuộc của các cầu thủ như: Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu,... Từ vòng chung kết U23 Châu Á 2018 đến King's cup 2019, lực lượng của ĐT Việt Nam không có nhiều thay đổi. Dễ hiểu hơn là nòng cốt của U23 Việt Nam cũng chính là nòng cốt của ĐTQG Việt Nam. 

Tách biệt lực lượng, thách thức lớn với HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Lực lượng của ĐT Việt Nam không có nhiều sự thay đổi trong gần 2 năm qua. 

Việc để U23 cùng ĐT Việt Nam là một, đã diễn ra từ lâu với bóng đá Việt Nam. Khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền cũng vậy, NHM đã quen với những thành công mà các công thần làm được và tin tưởng vào họ. Hình thức này có được vì trước đây các giải đấu mà U23 và ĐT Việt Nam diễn ra đa số đều tách biệt về thời gian, các cầu thủ ở ĐT Việt Nam vẫn đủ tuổi tham dự các giải của U23 và là trụ cột không thể thay thế.

Nhưng trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ có hai mục tiêu đều quan trọng và diễn ra song song là vòng loại World Cup 2022 và chiến dịch săn vàng ở SEA Games 30 - danh hiệu mà NHM đã bao năm mòn mỏi chờ đợi. ĐT Việt Nam sẽ kết thúc vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019 vào ngày 19/11. Chỉ ngay sau đó 11 ngày, SEA Games 30 sẽ chính thức diễn ra. Vì vậy, vấn đề đặt ra cho HLV Park Hang-seo là phải xây dựng được 2 đội tuyển riêng biệt, có sức mạnh và bản lĩnh như nhau, đây sẽ là thách thức lớn với thầy Park. 

Tách biệt lực lượng, thách thức lớn với HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Thách thức lớn với thầy Park, lực lượng tách biệt nhưng phải đạt kết quả cao.

Công cuộc "đãi cát tìm vàng" của HLV Park Hang-seo cũng đã bắt đầu. Ông thầy người Hàn Quốc chú tâm vào chính sách tập trung ngắn hạn chỉ kéo dài 4 ngày, vì các cầu thủ ở lứa U22/U23 cũng phải đang tập trung vào các mục tiêu quan trọng của từng CLB. Sau khi các giải chuyện nghiệp Việt Nam kết thúc, U22 Việt Nam mới bắt đầu những chuyến tập trung dài hạn. Đây cũng là cơ hội tốt để bóng đá Việt Nam phát hiện ra những tài năng mới, để có thể nối gót các đàn anh trên ĐTQG. Việc sàng lọc, huấn luyện, ổn định lực lượng trước thềm SEA Games là bài toán mà HLV Park Hang-seo bắt buộc phải giải thành công.

Không chỉ tách biệt về lực lượng mà còn về ban huấn luyện, nhưng mọi thứ sẽ dưới sự chỉ huy của thầy Park. Thầy Park cũng sẽ là người chọn ra những cầu thủ mà ông tâm đắc nhất. Nếu xây dựng được 2 ĐT riêng biệt sẽ là một thành công lớn với bóng đá Việt Nam, cơ hội đạt được thành tích cao trong các giải đấu của U23 và ĐT sẽ đảm bảo hơn.

Ở đội tuyển U22 tham dự SEA Games 30 hiện tại có Quang Hải, Tiến Dũng, Tiến Linh, Đức Chinh, Thành Chung, Văn Hậu vẫn nằm trong ĐTQG. Nên sau khi tham gia vòng loại World Cup 2022, tập trung cho đội tuyển U22, vấn đề thể lực của các cầu thủ sẽ có nhiều ảnh hưởng. Số còn lại là những cầu thủ trẻ được thầy Park tuyển chọn, họ đều chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điều này đòi hỏi thầy Park phải có những tính toán hợp lý để cân bằng sức mạnh ở U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam, để có thể đạt được thành tích cao nhất ở cả 2 đội tuyển trong 2 mục tiêu sắp tới. 

Văn Phi | 19:15 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục