Tác hại khủng khiếp khi Argentina vắng Messi

23:13 Thứ năm 13/10/2016

Lionel Messi thắng 100% số trận đấu khi góp mặt trong đội hình Argentina, nhưng ngược lại, đội bóng xứ Tango chỉ thắng 33% số trận không có ngôi sao này.

Báo chí Tây Ban Nha mô tả, đội tuyển Argentina “có một hồ sơ rùng rợn khi thiếu vắng Messi trong đội hình”. Đại diện hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ đến nay giành được 16 điểm ở vòng loại World Cup 2018 trong đó hầu hết được thực hiện với Messi dù chỉ tham gia trong 3 trận đấu.

nhung-con-so-khung-khiep-

 Sự hiện diện của Messi ở đội tuyển là đảm bảo cho chiến thắng. Ảnh: Internet.

Các thống kê mô tả một Argentina bị mất phương hướng khi không có ngôi sao của Barcelona trên sân. Kết quả mới nhất lên án điều này khi La Albiceleste tụt xuống vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, một vị trí mà không cho phép họ giành vé trực tiếp đến VCK tại Nga. Phần lớn công việc vẫn còn ở phía trước nhưng Argentina đã lạc lối khi không có La Pulga.

Các dữ liệu là rất đáng sợ. Argentina có 3 chiến thắng trong 3 trận đấu với Messi. Trong khi đó, họ chỉ thắng 1, hòa 4 và thua 2 trong các trận đấu mà tiền đạo 29 tuổi này ngồi ngoài. Điều này có nghĩa rằng, với Messi, Argentina thắng 100% số trận đấu, còn ngược lại chỉ thắng 33% nếu vắng trụ cột của mình. Ngoài ra, thực tế cho thấy, 3 trận gần đây mà Argentina vắng Messi chỉ bổ sung 2 điểm (2 trong số 9 có thể) và ngang bằng với các đối thủ ở cuối bảng (Peru, Venezuela và Paraguay).

nhung-con-so-khung-khiep-

 Vắng Messi, Argentina rơi vào thảm họa. Ảnh: Internet.

Bước vào vòng loại World Cup 2018, Messi đã không chơi 4 trận đầu tiên vì chấn thương. Kết quả mà Argentina thu về thật ảm đạm. Họ mở màn với thất bại 0-2 trước Ecuador tại Monumental (0-2), hòa ở Asuncion trước Paraguay (0-0) và hòa Brazil trong trận siêu kinh điển với Brazil (1-1) cũng tại Monumental. Phải đến trận thứ tư họ mới thắng Colombia.

Sự trở lại của Messi cứu trợ cho Argentina bằng cách đánh bại Chile ở Santiago và tiếp đó đến lượt Bolivia. Đó cũng là lúc Tata Martino rời đội tuyển quốc gia và Edgardo Bauza nắm quyền chỉ huy. Trong trận ra mắt của tân HLV này, Argentina đánh bại Uruguay (1-0) với một bàn thắng từ Messi. Cầu thủ đội trưởng này bị chấn thương và lỡ 2 trận đấu: 2-2 trước Venezuela và 2-2 với Peru.

Như vậy, Argentina đã giành 9 trong 9 điểm có thể với Messi và 7 của 21 khi không có Messi.

Gia Bảo | 05:55 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục