Swiatek vô địch đơn nữ Roland Garros ở tuổi 19

22:32 Thứ bảy 10/10/2020 | 1

Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek vượt qua hạt giống số 4 Sofia Kenin 6-4, 6-1 để lần đầu nâng cao chức vô địch Pháp Mở rộng tối 10/10.

Swiatek sớm giành break để dẫn 3-0 trong set đầu. Tuy nhiên, Kenin dần bắt nhịp được với trận chung kết diễn ra trên sân Philippe Chatrier. Hai tay vợt liên tục thi đấu giằng co trong nửa cuối set một.

Dù vậy, tay vợt 19 tuổi đến từ Ba Lan thể hiện lối đánh chắc chắn và mắc ít sai lầm hơn so với Kenin, nhà vô địch Australian Open. Swiatek giành thêm 2 break để thắng set đầu với tỷ số 6-4.

Iga-Swiatek-01

Swiatek không để thua set nào trong hành trình vô địch Roland Garros. Ảnh: Reuters.

Kenin đã trải qua 4 trận kéo dài trong 3 set kể từ đầu giải. Hạt giống số 4 khởi đầu set 2 với việc bẻ break để tạo lợi thế. Tưởng chừng tay vợt người Mỹ có thể lật ngược thế trận, nhưng cô lại để cho đối thủ thi đấu áp đảo sau đó. Swiatek thắng liền 6 game để kết thúc set hai chỉ trong 31 phút.

Sau 1 giờ 24 phút, Swiatek lên ngôi vô địch đơn nữ Pháp Mở rộng. Cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Justine Henin năm 2007 giành danh hiệu tại Paris mà không thua bất kỳ set nào.

"Tôi hạnh phúc và vui mừng vì cuối cùng gia đình tôi đã ở đây. Tôi không biết nữa, điều này khiến tôi choáng ngợp. Hai năm trước, tôi đã giành được danh hiệu trẻ Roland Garros và bây giờ tôi đang đứng trên bục. Đây là trận chung kết tuyệt vời", Swiatek chia sẻ cảm nghĩ trên bục nhận giải.

Swiatek sẽ tăng từ vị trí 54 hiện tại lên số 17 thế giới vào tuần tới. Cô trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên trong kỷ nguyên mở (từ năm 1968) vô địch Roland Garros.

Duy Minh - Zing.vn | 22:21 10/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục