Svetlana Kuznetsova: Xứng danh một chiến binh

14:01 Thứ bảy 21/01/2017

TinTheThao.com.vnVới Svetlana Kuznetsova, thời đỉnh cao đã lùi về quá khứ, song tay vợt người Nga vẫn có cách khiến người ta nhớ đến mình.

cropped_2017-01-18T023947Z_1500847206_SR1ED1I07DS69_RTRMADP_3_TENNIS-OPEN

 

Svetlana Kuznetsovanăm nay đã 31 tuổi, trong khi đó Jelena Jankovic cũng bằng đúng tuổi ấy. Trong quá khứ Kuznetsova từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam, còn Jankovic thì chưa từng thắng danh hiệu Grand Slam nào, điều đó biến cô trở thành một trong những… “Nữ hoàng không ngai”. Tuy nhiên Jankovic đã làm được điều mà Kuznetsova không bao giờ làm được – lên ngôi số 1 nữ thế giới.

Cả hai không còn phong độ đỉnh cao nhưng họ vẫn đại diện cho một thời điểm đầy biến động đáng tự hào của WTA Tour ở trong quá khứ. Họ là những thế lực thật sự. Điều đó biến trận đấu giữa 2 người bọn họ, trở thành một trận đấu của những chiến binh tuổi 31. Lý ra, những trận đấu đó phải dành cho những người trẻ…

Khi Kuznetsova và Jankovic bước vào trận đấu vòng 3 đầu tiên trong ngày thi đấu 20-1, cả 2 tay vợt đều không thể ý thức được rằng, họ đang bước vào một trận “sinh tử chiến” của cuộc đời, nơi mà thế cuộc giữa thắng – thua chỉ được phân định sau 3 tiếng 36 phút đồng hồ. Kuznetsova đã thắng trước ván đầu tiên với điểm số 6-4. Jankovic gỡ hòa 1-1 khi thắng 7-5 trong ván đấu thứ 2.

Nhưng trong ván đấu quyết định, tay vợt nữ người Nga cho thấy, trong trận đấu này, chất chiến binh trong người cô mạnh mẽ hơn đối thủ người Serbia, khi đã giành được chiến thắng chung cuộc có điểm số 9-7. Trận đấu mở màn của ngày thi đấu 20-1 trở thành một trận đấu kịch tính nhất, dù cả 2 tay vợt đều không được đánh giá cao ở Melbourne Park năm nay. Và do vậy, chiến thắng của Kuznetsova, xứng đáng nhận được những lời khen trọng thị từ giới truyền thông và cả giới mộ điệu, từ các khán giả và các CĐV.

“Thật là khùng điên”, đó là câu nói mở màn của Kuznetsova trong buổi họp báo sau trận đấu, và điều đó đã phản ánh đúng cục diện “khùng điên” trên sân đấu, nơi mà 2 tay vợt đã giao trả những pha bóng đẳng cấp và nghẹt thở như kiểu những người trẻ hay làm, nhưng cuối cùng, chỉ có một chiến binh giành chiến thắng, đó là Kuznetsova. Kuznetsova nói tiếp: “Tôi đối mặt với đấy rẫy thất vọng khi bị dẫn 1-4 trong ván đấu mở màn vì để thua cú đúp break-point. Sau đó, tôi lại thấy bản thân bị dẫn trước 0-3 và bị dẫn 15-40 khi cầm giao bóng trong ván đấu quyết định. Đó là những khoảnh khắc điên cuồng. Nhưng đó là một trận đấu quần vợt, nơi mà bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Mọi chuyện sẽ không thể hoàn tất cho đến khi nào bạn bắt tay với đối thủ ở trên lưới”.

Nhưng Kuznetsova không lạ lẫm gì với những trận đấu giằng co kiểu như thế này, nơi mà chỉ có những tay vợt nào có chất chiến binh cao hơn mới có thể giành được chiến thắng. Cô từng để thua Francesca Schiavone (Italia) với điểm số 4-6, 6-1, 14-16 cũng ở Australian Open, nhưng là trong mùa giải 2011. Tính đến thời điểm này, trận đấu dài 4 tiếng 44 phút đồng hồ đó vẫn là trận đấu dài nhất trong lịch sử phát triển của đấu trường Grand Slam nói chung. 

Về phần mình, Jankovic thừa nhận: “Quả là một trận đấu đầy khó khăn. Đặc biệt sau 3 tiếng rưỡi đồng hồ tranh đấu. Và rằng, 1 trong 2 chúng tôi, phải có 1 người thua cuộc. Không may mắn là, người thua cuộc đó lại là tôi. Tôi rất thất vọng sau khi để thua trong một trận chiến thật sự.  Không dễ dàng để chấp nhận điều này. Tôi đã có những cơ hội của mình, tôi đã trao cho bản thân cơ hội giành chiến thắng, nhưng tôi lại không thể giành chiến thắng. Cuối cùng thì, Kuznetsova vẫn xứng đáng hơn là tôi. Tôi đã cố gắng hết sức. Nhưng ở thời điểm tôi không thể di chuyển thêm nữa, cô ấy vẫn là người đang đứng vững”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:05 21/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục