SVĐ gần 300 tỉ đồng thay thế sân Chi Lăng giờ ra sao?

10:35 Thứ năm 27/08/2015 | 2

(TinTheThao.com.vn) - Khởi công xây dựng từ tháng 2/2013, cho tới thời điểm này, sân Hòa Xuân (ngôi nhà mới của CLB SHB Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thành những khâu quan trọng nhất. Dưới đây là những hình ảnh phóng viên TinTheThao.com.vn ghi lại trong quá trình khảo sát tiến độ xây dựng của công trình này. Ảnh: Thanh Hoài.

Về cơ bản, công trình đã xây xong các khu vực khán đài A, B, C, D. Ngoài ra, mặt cỏ cũng đã được trồng. Sân Hòa Xuân được xây dựng với kinh phí dự kiến 281 tỉ đồng, có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, là sân chỉ dùng để tổ chức các trận bóng đá (không có đường pitch).
Khán đài A nhìn từ xa. Mái che sẽ được thi công trong thời gian tới, bên cạnh đó là ghế ngồi (được tận dụng từ SVĐ Chi Lăng).
Đồng thời tiến hành thi công các hạng mục phụ (trang trí, xây dựng khuôn viên phía trước mặt tiền sân).
Góc khán đài C.
Khán đài D.
Mặt cỏ có chất lượng khá tốt có thể đáp ứng được những tiêu chí quan trọng nhất. Sau khi công trình hoàn thành, mặt cỏ sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng hơn.

Khởi công xây dựng từ tháng 2-2013, tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại công trình chỉ mới hoàn thành ở mức 70%. Quan sát nhanh, chỉ có lác đác vài công nhân thi công vào buổi chiều (26/8).

Một nhóm nhỏ công nhân thi công ở bên ngoài SVĐ. Khi phóng viên tiếp cận, nhóm công nhân này đã ngay lập tức cho biết họ sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Đặt câu hỏi về tiến độ thi công với ông Bùi Xuân Hoà, giám đốc Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng, ông Hoà cho biết việc này phải hỏi đơn vị thi công công trình.
Đằng xa, một người đang tiến hành lau chùi khu vực tầng 2 của khán đài A.

Chính thức khởi công vào tháng 2-2013, công trình trọng điểm của TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành trước khi mùa giải V-League 2015 diễn ra để phục vụ cho CLB SHB Đà Nẵng. Tuy vậy, công trình đã trễ hẹn gần một năm và tính đến thời điểm này cũng chỉ mới hoàn thành các hạng mục chính. NHM đội bóng sông Hàn đang rất kì vọng SVĐ Hòa Xuân sẽ hoàn thành để bước vào mùa giải mới cùng SHB Đà Nẵng.

Phối cảnh sân sau khi hoàn thành. Ảnh dự án.

Thông tin dự án:

SVĐ Hòa Xuân được xây dựng với mức kinh phí khoảng 281 tỉ đồng (Chưa tính phí giải phóng mặt bằng), nằm ở Hòa Xuân, TP. Đà Nẵng.

Sân có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, được xây trên lô đất 66.530m2.

Sau khi hoàn thành, Hòa Xuân là sân thứ hai ở Việt Nam (sau Pleiku) không có đường pitch, được xây dựng riêng để tổ chức các trận bóng đá.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục