Suzuki đang thiếu một đội đua vệ tinh

00:00 Chủ nhật 03/12/2017

Đó là nhận định của ông Davide Brivio - Trưởng đội đua Suzuki Ecstar.

2017 là mùa giải với nhiều khó khăn cho đội đua Suzuki Ecstar. Nguyên nhân chính cuối cùng đã được phát hiện là do những sai lầm trong việc phát triển động cơ. Còn nhớ cuối năm 2016, Suzuki đã có hai tay đua mới hoàn toàn là Andrea Iannone và Alex Rins, cần biết rằng cả hai đều chưa từng có kinh nghiệm với xe GSX-RR vào thời điểm đó.

2016-team-suzuki-ecstar-motogp-interview-7

 Suzuki cần thêm đội đua vệ tinh. Ảnh: Internet.

Ông Davide Brivio – Trưởng đội đua Suzuki Ecstar đánh giá rằng việc phát triển xe có thể đã không đi sai hướng nếu như Suzuki có thêm một đội đua nữa. Ông phân tích như sau: "Rõ ràng là trong mùa giải này, chúng tôi đã thiếu đi một đội vệ tinh. Nếu có nhiều tay đua hơn trên đường đua, Suzuki có thể thu thập được nhiều thông tin hơn nữa. Điều đó sẽ có lợi cho sự phát triển xe. Tất cả chúng tôi đều muốn có thêm một đội đua nữa. Suzuki đã thảo luận về kế hoạch này trong thời gian qua. Chúng tôi luôn suy nghĩ và hi vọng có thể hiện thực hóa được điều này”.

Hiện tại, Suzuki cùng với Aprilia và KTM đều chưa có đội đua vệ tinh tại hạng MotoGP. Ba nhà sản xuất này cũng sẽ được hưởng luật ưu tiên tại MotoGP 2018 (được dùng 9 động cơ mỗi mùa), trong khi các nhà sản xuất còn lại là Honda, Yamaha và Ducati chỉ được phép dùng 7 động cơ/mùa.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 03/12/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục