Sút hỏng phạt đền, Sanchez vẫn giúp Chile giành lại vé đến Nga

08:55 Thứ tư 29/03/2017

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán, Venezuela quá yếu so với Chile. Trận đấu giữa hai đội đã an bài khi hiệp một chưa đi được một nửa.

Chile bước vào trận đấu khi đang xếp thứ 6 tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Và với quyết tâm giành chiến thắng cùng sự trở lại của tiền vệ Vidal, Chile đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Venezeula.

Ngay phút thứ 4, Chile đã được hưởng một phạt đối diện khung thành đội khách. Và sau đó, trên chấm đá phạt, Alexis Sanchez đã có cú dứt điểm hiểm hóc, bóng hướng vào góc chữ A rồi chạm nhẹ vào xà ngang trước khi rơi qua vạch vôi khiến thủ môn Venezuela chỉ còn biết đứng nhìn. Một sự khởi đầu quá thuận lợi cho tiền đạo Arsenal và các đồng đội.

 - Bóng Đá

 Sanchez mở tỉ số ngay phút thứ 5.

Chưa kịp định thần sau bàn thua, Venezuela tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh 2 phút sau đó. Nhận một đường chuyền rất dài từ phần sân nhà, Sanchez có bóng bên cánh trái rồi đi bóng cắt vào bên trong trung lộ trước khi tung ra pha chọc khe tinh tế cho Charles Aránguiz. Tiền vệ này thi đấu rất đồng đội, trong thế đối mặt với thủ môn, anh không dứt điểm mà đẩy bóng vào bên trong cho Esteban Paredes. Với khung thành trống trước mặt, Paredes dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile khi trận đấu còn chưa bước tới phút thứ 10.

Và đến phút 22, trận đấu đã gần như an bài khi Chile tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0. Bàn thắng này là câu chuyện "nội bộ" giữa hai cầu thủ đã ghi trước đó. Nhận đường tạt từ cánh phải, Sanchez có pha đánh đầu ngược vào vòng 5m50. Thủ thành Wuilker Farinez lóng ngóng lao ra đỡ bóng để lại một mình Paredes bên trong với khung thành trống, anh dễ dàng tung thêm một pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là cú đúp của Paredes trong trận đấu. Venezuela đã sụp đổ quá nhanh trước sức ép kinh khủng của đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Sanchez và Paredes ôm chầm lấy nhau sau bàn thắng thứ 3.

Sang hiệp hai, Chile thoải mái trình diễn lối chơi đậm chất Nam Mỹ của mình. Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ áo đỏ tạo ra nhưng Venezuela mới là đội có bàn thắng. Phút 63, từ một tình huống đá phạt chếch về bên cánh phải, Rómulo Otero có pha chuyền bóng nguy hiểm vào bên trong và Salomon Rondon đã tận dụng chiều cao của mình để đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Sau đó 3 phút, một tình huống tranh cãi đã xảy ra. Sau một pha phản công nhanh, một cầu thủ bên phía Venezuela đã tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Bravo. Tuy nhiên, bóng chạm vào xà ngang và dội xuống trước khi văng ra ngoài. Trọng tài không công nhận bàn thắng dù trong tình huống xem lại, bóng đã nằm trọn sau vạch vôi. Rất đáng tiếc cho Venezuela khi công nghê Goal-line không được áp dụng trong vòng loại này.

 - Bóng Đá

 Venezuela chỉ có bàn thắng danh dự do công Rondon.

Điểm nhận ở những phút cón lại chính là quả đá phạt đền hỏng ăn của cầu thủ đã mở tỉ số Alexis Sanchez. Dù vậy, Chile vẫn giành chiến thắng 3-1. Với thất bại của Argentina và Ecuador, Chile đã trở lại vị trí thứ 4 sau lượt trận 14, đây là vị trí có vé đến Nga năm sau. Sanchez và các đồng đội đã ít nhiều có thể thở phào nhẹ nhõm sau đợt tập trung này.

Chung cuộc: Chile 3-1 Venezuela

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu lượt 14 và BXH hiện tại:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Video: Highlight trận đấu

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 08:25 29/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục