Super League - Eximbank 2012: Khởi đầu tốt đẹp!

07:45 Thứ ba 03/01/2012

Bảng tỷ số các trận liên tục thay đổi, công tác trọng tài nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Đó là những nét đẹp tại vòng 1 Super League 2012.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên: Vòng 1 mùa giải 2011 và năm nay, trong số 7 cặp đấu đều có 1 trận kết thúc với tỷ số hòa 0-0, còn lại các trận khác đều khép lại ở tỷ số cao. Tuy nhiên, tổng số bàn thắng tại các trận đấu vòng 1 ở mùa năm nay tăng vọt khi đạt cột mốc 20 bàn thắng (mùa năm ngoái là 16), trung bình 2,85 bàn/trận. Điều này phần nào nói lên tính hấp dẫn, kịch tính đã được đẩy lên cao. Có thể kể ra đây những trận đấu rượt đuổi tỷ số nghẹt thở như trận V.NB - CS.ĐT (2-2), SHB.ĐN - K.KH (3-2), N.SG - Sài Gòn FC (2-2), HA.GL-V.HP (3-1)….

Trước khi vào giải, các đội này đều có sự chuẩn bị chu đáo nên hẳn nhiên việc quyết tâm thay đổi hình ảnh hướng tới mục tiêu mới, từ đó đá máu lửa, ghi được nhiều bàn thắng là điều dễ hiểu. V.NB gồng sức lên đá khi bị CS.ĐT gỡ hòa 2-2, SHB.ĐN không chấp nhận để K.KH có điểm rời sân, vùng lên giành 3 điểm và đặc biệt “đôi bạn hàng xóm” N.SG - SG.FC rượt đuổi nhau đến tận phút cuối cùng, đã khắc họa, tô vẽ nên nét đẹp của vòng 1. Mỗi đội đều có cách thể hiện khác nhau cho tham vọng mùa giải mới, điều này chính là chất xúc tác để vòng 1 Super League trở nên hấp dẫn hơn.

Công tác trọng tài có nét mới khi Ban Trọng tài ra đời thay thế cho Hội đồng trọng tài quốc gia, mang đến những đổi thay. Ngoài việc các trọng tài tham gia điều hành các trận đấu được nâng cao về chế độ đãi ngộ, bản thân các “Vua” cũng tự rèn giũa, nâng cao tay nghề cho mình. Vì thế, các trận vòng 1 vừa qua, những quyết định của trọng tài nhận được sự đồng tình của dư luận cũng như từ chính các đội bóng.

Tại 2 trận derby là CLB Hà Nội - HN.T&T, N.SG - SG.FC diễn ra khá kịch tính với nhiều pha vo bóng không khoan nhượng từ các cầu thủ trên sân. Dù vậy, 2 trọng tài chính Vũ Bảo Linh, Nguyễn Trọng Thư (những “Vua” sử dụng nhiều thẻ phạt nhất - 6 thẻ - tại vòng 1) làm việc chính xác, kiềm tỏa được những cái đầu nóng.

Trái bóng Super League mới lăn qua vòng đấu đầu tiên và đã phát đi rất nhiều tín hiệu lạc quan về mức độ hấp dẫn. Điều này chắc chắn sẽ là cơ sở để kích thích khán giả đến sân vào mỗi dịp cuối tuần trong thời gian tới.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục